BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng nghìn nhân viên y tế Anh nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 14/04/2020 - 21:44

Một phần ba nhân viên của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cùng nhiều nhân viên chủ chốt khác được làm xét nghiệm nCoV đã cho kết quả dương tính.

Theo số liệu của chính phủ Anh công bố hôm 13/4, 16.888 nhân viên y tế chủ chốt cùng gia đình của họ đã được làm xét nghiệm nCoV. Hiện 5.733 người, chiếm khoảng 34% số người được xét nghiệm, được xác nhận dương tính với virus.

Chính phủ Anh đang chịu áp lực phải tăng cường tiến hành xét nghiệm cho nhân viên của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cùng gia đình của họ, trong bối cảnh các y bác sĩ đang thiếu các thiết bị bảo hộ cá nhân phù hợp.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock từng tuyên bố những nhân viên NHS có triệu chứng, hoặc sống cùng người nhiễm nCoV, sẽ có thể được xét nghiệm theo kế hoạch của chính phủ. Hancock cho biết mục tiêu cuối cùng là cung cấp dịch vụ xét nghiệm cho tất cả các nhân viên NHS dù có triệu chứng hay không.

Nhân viên y tế Anh tại một trung tâm xét nghiệm nCoV ở Wolverhampton hôm 7/4. Ảnh: Reuters.

Dữ liệu của chính phủ Anh cũng cho thấy số người chết do nCoV ở nước này trước ngày 3/4 cao hơn 15% so với báo cáo trước đó.

"Số liệu mới nhất về ca tử vong liên quan đến nCoV cho thấy đã có 6.235 người chết ở Anh trước ngày 3/4. Con số này cao hơn 15% so với dữ liệu của NHS vì chúng bao gồm tất cả các trường hợp liên quan đến nCoV trên giấy chứng tử, bao gồm cả ca nghi nhiễm cũng như những ca tử vong trong cộng đồng", Nick Stripe, trưởng phòng phân tích sức khỏe tại Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cho biết.

Covid-19 đã xuất hiện tại 211 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,9 triệu người nhiễm và hơn 110.000 người chết. Anh hiện ghi nhận hơn 88.000 ca nhiễm, trong đó hơn 11.000 người đã tử vong.

Nguồn VNE