BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng rong tấn công cổng chùa

Cập nhật ngày: 05/03/2015 - 05:40

Từ ngày 19.2.2015 (mùng 1 tết) đến nay, hầu như ngày nào trước cửa Hoà Viện, cửa số 2 Toà thánh Cao Đài Tây Ninh cũng có hàng chục xe, gánh hàng rong bày bán. Nhiều nhất là các xe bánh mì, bánh canh, hủ tíu, bún riêu, nước uống… kế đến là các mặt hàng đồ chơi trẻ em, bong bóng, mía ghim. Đặc biệt trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám, cặp hàng rào Toà thánh còn có nhiều người bày bán mắt kính, quần áo, lan rừng, rau bợ, tranh, võng…

Những ngày cuối tuần, lượng gánh hàng rong càng đổ dồn về cổng chùa, tạo nên quang cảnh dơ bẩn, mất vệ sinh bởi rác thải, nước thải từ những gánh hàng kể trên.

Hàng rong vây quanh cổng vào Đền thánh.

Trong mấy ngày qua, lực lượng chức năng cũng thường xuyên đến đây để nhắc nhở, xử lý. Khi lực lượng chức năng đến, những người buôn bán hàng rong này bưng đồ, đẩy xe chạy dạt sang bên kia đường đường Cách Mạng Tháng Tám lẩn tránh. Khi lực lượng chức năng đi khỏi, họ liền trở lại buôn bán như cũ. Từ thực tế này cho thấy việc nhắc nhở, xử lý của lực lượng chức năng không có tác dụng bao nhiêu.

Việc buôn bán hàng rong bên ngoài điểm du lịch này đã gây cản trở giao thông và làm nhếch nhác bộ mặt du lịch của một nơi tôn nghiêm, yên tĩnh. Về tình trạng này, báo Tây Ninh đã nhiều lần phản ánh, nhưng nhiều năm nay, chính quyền địa phương và ngành chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu.

Đại Dương

 


 
Liên kết hữu ích