BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng rong “vây” công viên đường Quang Trung 

Cập nhật ngày: 25/11/2018 - 13:39

BTN - Công viên đường Quang Trung (phường 2, thành phố Tây Ninh) dù chưa chính thức hoạt động nhưng thời gian qua, tình trạng người dân buôn bán trên vỉa hè, trong khuôn viên diễn ra khá tấp nập vào mỗi buổi chiều và tối, gây ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi của người dân.

Bán hàng rong làm hạn chế khu vực vui chơi, giải trí của người dân.

Công viên này gồm 2 cụm công viên nằm ở giao lộ Quang Trung - Hàm Nghi và giao lộ Quang Trung - Trưng Nữ Vương (khu vực cầu Thái Hoà). Trong công viên đã lắp đặt các dụng cụ tập thể dục, ghế đá, đường đi bộ để phục vụ nhu cầu tập thể dục, vui chơi, giải trí cho người dân.

Tuy nhiên, mỗi buổi chiều, một số người dân sống quanh khu vực công viên và cả người bán hàng rong từ nơi khác đến lại “tề tựu” bày bàn ghế nhựa buôn bán khá nhộn nhịp. Dọc đường Quang Trung xe do khách để chiếm gần hết 1/2 tuyến đường này, gây cản trở giao thông.

Chị T, người dân sống tại khu vực này cho biết, hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập từ sau 17 giờ. Phần lớn khuôn viên của công viên được người bán hàng tận dụng để bày bàn ghế kinh doanh. “Những khu vực đèn sáng, diện tích trống nhiều sẽ được những người buôn bán kê bàn ghế cho khách ngồi. Có khoảng 1/2 diện tích công viên đã biến thành nơi buôn bán”- chị T nói. Còn theo ông N (sống gần đó), thời gian qua cũng có các đoàn đi “dọn dẹp”, nhưng khi đoàn đi khỏi thì đâu lại vào đấy. .

Được biết, thời gian qua, đoàn liên ngành của Thành phố đã ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, các khu vực công cộng trên địa bàn. Đường Quang Trung và công viên tại khu vực này cũng nằm trong kế hoạch ra quân xử lý. Trong tháng 7.2018, đoàn đã bàn giao cho lãnh đạo phường 2 tiếp tục quản lý.

Bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, chính quyền địa phương ra quân xử lý thường xuyên, cử lực lượng đứng canh, kiểm tra đến tận 21 giờ mỗi đêm. Mức phạt về tình trạng lấn chiếm còn thấp, tối đa chỉ 300.000 đồng, chưa đủ sức răn đe.

Phường 2 không có đủ lực lượng và phương tiện, nên nếu chỉ tập trung một tuyến đường thì những tuyến khác sẽ bị tái lấn chiếm. Do đó, phường xác định thực hiện công tác vận động, tuyên truyền là chính để người dân không biến công viên thành “chợ”. Phường đang triển khai việc ghi hình để phạt “nguội”.

Được biết, công viên đường Quang Trung được đầu tư với tổng kinh phí hơn 7,5 tỷ đồng, nhằm phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của người dân.

Vũ Nguyệt