Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hang Sửng Sốt lọt top 10 hang đẹp nhất thế giới

Cập nhật ngày: 11/01/2012 - 05:09

Hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech vừa bình chọn Top 10 hang động đẹp nhất thế giới, trong đó có hang Sửng Sốt của Việt Nam.

Theo vietinfo.eu, “hang Sửng Sốt là một trong những hang đẹp nhất khu Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Đây là một hang đôi với hàng nghìn nhũ đá tuyệt vời được người Pháp phát hiện năm 1901”.

 

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt - nằm bên trong đảo Bồ Hòn, một hòn đảo nằm ở trung tâm của Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - được người Pháp đặt tên là “động của những kỳ quan”. Mặc dù lối vào hang nhỏ nhưng lại khá rộng nếu khám phá hết được toàn bộ khu vực của hang.

Hang được chia thành 2 ngăn chính. Mỗi ngăn là một khung cảnh kỳ thú khiến người xem không khỏi sửng sốt. Toàn bộ ngăn thứ nhất như một nhà hát lớn rộng thênh thang với trần hang được phủ bằng nhũ đá, mở ra một thế giới của cổ tích. Lòng ngăn thứ hai có những hình tượng được gắn với truyền thuyết Thánh Gióng như chú ngựa, thanh gươm dài…

Top 10 hang động đẹp nhất thế giới do Hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech bình chọn còn "điểm mặt" nhiều hang động nổi tiếng như hang Skocjan (Slovenia), hang băng Patagons (Argentina), hang Waitomo Glowworm (New Zeland)...

Theo Dân Việt