BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hãng xe MG đăng bản đồ Việt Nam không trọn vẹn 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 18:19

Fanpage của MG Việt Nam đăng video giới thiệu chiếc MG7 mới kèm bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang, hôm 28/8.

Hiện video giới thiệu về mẫu sedan cỡ D - MG7 - của trang fanpage chính thức MG Việt Nam trên Facebook không còn. Tuy nhiên, một số trang của đại lý phân phối vẫn còn video chứa đoạn hiển thị hình ảnh bản đồ Việt Nam khuyết địa giới của tỉnh Hà Giang.

Hà Giang là tỉnh phía Bắc của Việt Nam, có phần địa giới giáp Trung Quốc. Trung tâm hành chính là thành phố Hà Giang, cách Hà Nội khoảng hơn 300 km.

Bản đồ thiếu tỉnh Hà Giang (khoanh đỏ) trong video do trang fanpage đại lý dẫn lại từ MG Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Chiều 30/8, MG Việt Nam cho biết đã tiếp nhận các phản ánh và ngay lập tức gỡ bỏ video có chứa bản đồ Việt Nam không trọn vẹn. Đồng thời hãng xin lỗi vì để xảy ra sự việc ngoài mong muốn.

"Chúng tôi sơ suất khi phối hợp với đơn vị cung cấp video và hiển thị hình ảnh bản đồ chưa phù hợp", một đại diện của MG Việt Nam nói. "Công ty lắng nghe mọi phản hồi, góp ý với tinh thần cầu thị để sửa lỗi và không lặp lại những sai sót tương tự trong thời gian tới".

Lỗi bản đồ Việt Nam không trọn vẹn xuất hiện trên hoạt động truyền thông của hãng xe MG không phải lần đầu tại Việt Nam. Lần gần nhất hồi tháng 5, hãng xe máy điện Yadea của Trung Quốc đăng bản đồ hiển thị sai tên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Hãng sau đó cũng phát đi thông báo xin lỗi khách hàng trong nước.

Trước Yadea, nhà phân phối Volkswagen hồi 2019 trưng bày chiếc Touareg nhập từ Trung Quốc với phần bản đồ có đường lưỡi bò trong ứng dụng điều hướng. Hãng Đức xác nhận đây là sơ suất khi không kiểm tra kỹ trước khi mang xe đến triển lãm..

Trước đó, nhiều mẫu xe Trung Quốc như Zotye, BAIC do công ty Kylin nhập khẩu từ Trung Quốc cũng có tình trạng tương tự. Nguyên nhân là các xe này sản xuất tại Trung Quốc và đều được cài phần mềm ứng dụng bản đồ định vị vệ tinh trên trang Web Navigation.

Thương hiệu MG có gốc xuất xứ từ Anh nhưng hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC), Trung Quốc. MG vào Việt Nam năm 2012 nhưng kinh doanh không thành công và rút lui sau đó. Đến 2020, hãng xe này trở lại dưới quyền phân phối của tập đoàn Tan Chong.

Sau khoảng 4 năm, SAIC Việt Nam, công ty con của hãng mẹ SAIC thay Tan Chong trực tiếp phân phối thương hiệu MG ở thị trường trong nước từ 1/7/2023. Hãng đặt mục tiêu sau 5 năm bán 100.000 xe/năm, lọt top 3 thị trường về doanh số.

Năm 2024, MG liên tục ra mắt nhiều sản phẩm mới. Đầu 2024 là chiếc HS, sau đó là MG4 EV và gần nhất là MG7. Các sản phẩm của MG bán tại Việt Nam nhập Trung Quốc hoặc Thái Lan. Hãng không công bố số liệu bán hàng.

Nguồn vnexpress