Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hãng xe Trung Quốc sẽ sản xuất ôtô chống virus 

Cập nhật ngày: 08/02/2020 - 11:18

Geely cam kết sẽ chế tạo xe có khả năng chống virus, tương tự với chế độ chống vũ khí sinh học của Tesla.

Tập đoàn Geely sẽ chi khoảng 53 triệu USD để phát triển xe có khả năng làm sạch không khí và lọc virus ở khoang cabin. Công ty cho biết đây là động thái để chống lại virus corona, Geely Auto đã có được hơn 5 triệu USD từ các nhà tài trợ để phát triển những phương tiện thông minh và an toàn cho sức khỏe con người.

Icon, một concept mới nhất của Geely.

Ôtô mà hãng phát triển sẽ khác xe y tế chuyên dụng. Hãng xe Trung Quốc đang nghiên cứu các hệ thống xử lý không khí cũng như vật liệu có khả năng kháng khuẩn trên toàn bộ chi tiết của xe. Hệ thống này sẽ giống với chế độ chống vũ khí sinh học của Tesla đã phát triển trước đây.

Mạng lưới thiết kế và phát triển của Geely Auto có trụ sở tại Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc sẽ cùng nhau phát triển và nghiên cứu các vật liệu có độ bền cao và thân thiện với môi trường mới, có khả năng chống vi khuẩn, virus, đặc biệt là các bề mặt mà con người thường xuyên chạm tới như nút bấm và tay cầm.

An Conghui, chủ tịch và giám đốc điều hành của Geely Auto cho biết người tiêu dùng dành một lượng thời gian đáng kể trong xe hơi của họ, giống như một ngôi nhà thứ hai, vì vậy xe có khả năng chống virus là rất cần thiết.

Nguồn VNE (theo Business Insider)