Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạnh phúc của một gia đình quân nhân 

Cập nhật ngày: 04/07/2023 - 23:05

BTN - Với những gia đình quân nhân, nhiệm vụ đặc thù khiến họ thường xuyên xa nhà. Để xây dựng gia đình hạnh phúc, họ phải nỗ lực hơn rất nhiều lần.

Vợ chồng anh Trung và hai cô con gái song sinh.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Quốc Trung (sinh năm 1973)- công tác tại Đại đội Vận tải 25, Trung đoàn 4 và vợ là Đại uý Trần Thị Thu Hương (sinh năm 1977) công tác tại Ban Hậu cần, Trung đoàn 5 (cùng Sư đoàn BB5).

Gia đình anh Nguyễn Quốc Trung ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Anh chia sẻ, trước đây, từ quan hệ đồng chí, đồng đội, anh và chị dần có tình cảm với nhau, quyết định cùng xây tổ ấm vào năm 2000. Lúc đó, cuộc sống hai vợ chồng còn nhiều vất vả, phải ở khu tập thể của đơn vị. Với sự chung sức, đồng lòng của hai vợ chồng, những khó khăn ban đầu cũng dần qua đi.

Hai vợ chồng sinh người con gái đầu lòng vào năm 2002, đặt tên là Nguyễn Thị Thu Hồng. Anh Trung kể: “Lúc vợ mới sinh em bé, công việc phải đi sớm về khuya nhưng tôi cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, đi làm về tranh thủ ghé chợ mua thức ăn.

Thực đơn được thay đổi thường xuyên để bồi dưỡng sức khoẻ cho vợ. Lấy chồng bộ đội, phụ nữ đã thiệt thòi hơn nhiều người khác, nên khi có cơ hội làm được việc gì giúp vợ con, tôi sẵn sàng làm ngay.

Tôi cảm thấy may mắn khi được yêu và cưới vợ cũng là quân nhân, biết thông cảm, thấu hiểu và chia sẻ công việc của chồng. Bên cạnh đó, ba mẹ đều ở xa, vợ chồng đã xác định tư tưởng rõ ràng phải chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc nên ít khi xảy ra mâu thuẫn”.

Khi cuộc sống dần ổn định, năm 2008, anh chị quyết định sinh thêm người con thứ 2 để sau này các cháu có chị có em, biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Hạnh phúc tràn trề khi chị Trần Thị Thu Hương sinh được một cặp bé gái bụ bẫm, kháu khỉnh, đặt tên là Nguyễn Thị Thu Thuỷ và Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Chị Hương tâm sự: “Khi biết mình mang thai đôi, tôi tưởng tượng sẽ vô cùng vất vả, cực nhọc. Tuy nhiên, khi hai bé ra đời, tôi rất sung sướng, hạnh phúc và nghĩ rằng đây là “của để dành” cho mẹ, cảm giác vui mừng xen lẫn sự lạ lẫm.

Vợ chồng cùng là bộ đội nên chúng tôi luôn động viên nhau vượt qua khó khăn, vun đắp hạnh phúc gia đình. Nhờ chi tiêu tiết kiệm và được sự hỗ trợ của đơn vị, năm 2013, vợ chồng tôi đã mua đất và cất được căn nhà cấp 4 khá khang trang”.

Dù điều kiện gia đình còn nhiều thiếu thốn nhưng vợ chồng anh Trung luôn vui vẻ động viên nhau trong cuộc sống. Kết quả thể hiện rõ khi 2 năm liền (2021-2022), chị Hương được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và đạt huy chương đồng môn võ tay không do Quân khu 7 tổ chức. Anh Trung cũng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2022.

Gia đình nhỏ của đôi vợ chồng quân nhân luôn đầy ắp tiếng cười. Noi theo tấm gương của ba mẹ, cả 3 chị em đều chịu khó học tập đạt kết quả cao. Hiện nay, người con gái lớn đang học năm thứ 3 Khoa Điều dưỡng- Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hai cô em gái cũng không kém chị, 9 năm liền đều là học sinh giỏi. Năm học 2022-2023, Thu Thuỷ đạt giải Khuyến khích môn Toán, Thanh Huyền đạt giải Nhất môn Vật lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Vui mừng hơn nữa là cả hai đều đăng ký thi và đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, năm học 2023-2024.

Anh Nguyễn Quốc Trung nói: “Việc cùng nhau nuôi dạy con cái là điều vô cùng quan trọng. Vợ chồng tôi luôn dạy con ý thức tự giác học tập; uốn nắn để việc học tập của các con dần đi vào nề nếp. Nghiêm khắc một cách đúng mực, không cứng nhắc, không để sự kỳ vọng của ba mẹ trở thành áp lực đối với các con”.

Đối với 3 người con của vợ chồng Thiếu tá Nguyễn Quốc Trung, họ luôn tự hào vì cả ba và mẹ là “Bộ đội Cụ Hồ”. Em Thu Hồng cho biết: “Em rất xúc động và tự hào với truyền thống gia đình; được ba mẹ giáo dục để trở thành một người có ích cho xã hội, luôn phấn đấu làm một công dân tốt”.

Ông Nguyễn Văn Huy- Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình Long, xã Thái Bình cho biết, gia đình anh Trung, chị Hương là điển hình của một gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan học giỏi của địa phương. Anh chị luôn chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Với hàng xóm, vợ chồng anh Trung cởi mở, vui vẻ, giúp đỡ mọi người lúc khó khăn hoạn nạn, được bà con xóm ấp yêu quý”.

Phương Thảo - Hà Quang