BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạnh phúc giản dị của một gia đình 

Cập nhật ngày: 30/06/2023 - 05:59

BTN - Vợ chồng anh Nguyễn Trung Hiếu và chị Nguyễn Huỳnh Quốc Việt là gia đình văn hoá tiêu biểu của thị xã Hoà Thành tham dự Ngày hội gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2023. Bí quyết để anh chị giữ gìn hạnh phúc đó là luôn chia sẻ và nhường nhịn nhau.

Gia đình nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Trung Hiếu và chị Nguyễn Huỳnh Quốc Việt.

Hôm chúng tôi đến thăm thì ông Nguyễn Hoàng Dũng, bà Lê Thị Huỳnh Mai- cha mẹ của chị Việt cũng có mặt, quây quần sum họp cùng gia đình của chị Việt, anh Hiếu và 2 cháu ngoại. Nghỉ hè là dịp hai cháu Hiếu Tâm và Việt Tâm ở cùng với ông bà nhiều hơn, được ông bà dạy cho nhiều điều hay, lẽ phải của cuộc sống. 

Chị Việt công tác trong ngành Giáo dục, còn anh Hiếu bên lĩnh vực mía đường. Dù công việc khá bận rộn nhưng sau giờ làm, anh chị luôn dành thời gian cho cha mẹ và hai con. Trong gia đình luôn đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương.

“Ba mẹ chăm sóc con rất là tốt, dạy con nấu ăn, làm việc nhà. Con rất hạnh phúc vì có ông bà, cha mẹ yêu thương con và các anh chị. Con mong muốn gia đình luôn đầy ắp tiếng cười vui”- bé Nguyễn Việt Tâm, con của chị Nguyễn Huỳnh Quốc Việt nói.

Chị Nguyễn Huỳnh Quốc Việt chia sẻ, bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình đến từ sự chân thành, mộc mạc của cả hai vợ chồng, có nghĩa là cái gì cũng trao đổi, chia sẻ với nhau. “Mình và chồng là bạn học cùng thời phổ thông nên khá hiểu nhau. Sau này về chung một nhà, hai vợ chồng cùng đi làm và chia sẻ việc nhà với nhau. Mình rất may mắn có được ông xã tâm lý, yêu thương vợ con”.

Mẹ của chị Việt, bà Lê Thị Huỳnh Mai đã nghỉ hưu, còn ba chị, ông Nguyễn Hoàng Dũng vẫn đang điều hành doanh nghiệp tư nhân. Chính sự nêu gương của ông bà trong công việc và cuộc sống là bí quyết để các con giữ lửa hạnh phúc trong gia đình nhỏ của họ.

Ông Dũng chia sẻ: cái nào tốt thì khen, sai là góp ý cho nhau. Các thành viên trong gia đình phải biết đùm bọc, đoàn kết, yêu thương, động viên, chia sẻ và hỗ trợ nhau. Đó là cơ sở để xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Anh Thảo