BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạnh phúc khi được sẻ chia 

Cập nhật ngày: 17/10/2022 - 14:15

BTNO - Không chỉ tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà chị còn sẵn sàng hiến những phần đất của gia đình để làm các công trình thiện nguyện, theo chị, đó là niềm hạnh phúc khi được sẻ chia.

Chị Hạnh tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phong.

Chị Trần Thị Đức Hạnh, hiện là hội viên phụ nữ, ngụ ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên là một người vui vẻ, nhiệt tình, hoà đồng và đặc biệt giàu tình cảm yêu thương, tích cực trong công tác thiện nguyện, khi thấy những mảnh đời cơ nhỡ, chị luôn ấp ủ mong muốn mình có thật nhiều điều kiện về kinh tế để có thể giúp đỡ và chia sẻ bớt phần nào khó khăn.

Nhớ về khoảng thời gian trước, chị kể, trước đây gia đình chỉ có vài công đất, cuộc sống cũng không dư dả gì, đôi khi còn thiếu trước hụt sau. Nhưng với ước mơ được chia sẻ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, chị đã cố gắng lao động để có điều kiện thực hiện ước mơ.

Và với mảnh đất sẵn có, chị vừa chăn nuôi rồi mướn thêm đất trồng mía, trồng mì… tích góp ngày qua ngày sau gần ba mươi năm, giờ gia đình chị đã có hơn 15 ha đất canh tác. Khi ổn định về kinh tế, chị có điều kiện tham gia các hoạt động từ thiện, thực hiện phần nào ước mơ của mình.

“Khi có niềm đam mê thì sẽ không khó để dành trọn tâm huyết thực hiện và mỗi khi được giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, bản thân tôi cảm thấy vui và hạnh phúc”- chị Hạnh tâm sự.

Và những hoạt động thiện nguyện của chị được thể hiện cụ thể qua việc chị cho Phòng chẩn trị y học cổ truyền Được Hồi (xã Tân Phong) mượn đất đang trồng cao su của gia đình để mở rộng cơ sở, đáp ứng việc điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Bên cạnh đó, khoảng đất trống còn lại, chị cùng các chị trong xã trồng nhiều loại thuốc nam để cung cấp miễn phí cho phòng chẩn trị.

Năm 2015, thấy văn phòng ấp Xóm Tháp xây dựng tạm trên bờ kênh với diện tích nhỏ hẹp và xuống cấp, chị quyết định hiến gần 600m2 đất cho xã xây dựng nhà văn hoá ấp để mọi người có chỗ sinh hoạt. Ngoài ra, chị còn hiến hơn 3.000m2  đất để xây thánh thất Cao Đài tại xã Tân Phong, hay hiến hơn 2.000m2 đất làm đường vào nghĩa địa tại địa phương.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy không phải là lực lượng trực tiếp đi hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch nhưng chị cùng với các chị em trong xã tích cực cung cấp lương thực và phát hơn 200 suất cơm mỗi ngày cho các chốt kiểm dịch.

“Hằng tháng, chị Hạnh cùng chị em trên địa bàn xã trao tặng khoảng 200 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phong, riêng chị Hạnh mỗi tháng tặng thêm 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng cho những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài huyện. Ngoài ra, gia đình chị còn mua một chiếc xe ô tô để phục vụ công tác từ thiện, khi có người gặp tai nạn hay gia đình nào khó khăn có nhu cầu đi khám bệnh, chị sẵn sàng giúp đỡ…”, ông Huỳnh Thanh Thía- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phong cho biết.

Những việc làm đầy ý nghĩa của chị đã truyền cảm hứng cho những người làm công tác từ thiện hăng hái tham gia ngày càng nhiều hơn, không chỉ có các cô chú lớn tuổi mà có cả các bạn trẻ. Với những nỗ lực, đóng góp cho phong trào ở địa phương, chị vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

Tố Tuấn - Thanh Nhan