Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hành trình lên ngôi vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam 

Cập nhật ngày: 11/12/2019 - 20:03

U22 Việt Nam dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Park Hang Seo đã chấm dứt cơn khát HCV kéo dài suốt gần 6 thập kỷ của bóng đá nam. Cùng nhìn lại hành trình kỳ diệu của Quang Hải và các đồng đội tại SEA Games 30.

U22 Việt Nam khởi đầu hành chính chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30 bằng trận đấu có tính chất làm "nóng máy" với đội bóng lót đường U22 Brunei.

Tiền đạo Hà Đức Chinh chói sáng với một cú hat-trick, cùng các pha ghi bàn của Việt Hưng, Thành Chung và Trọng Hùng giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 6-0. 

Đức Chinh của một kỳ SEA Games đáng nhớ. Ảnh: SN

Đức Chinh gọi, Tiến Linh lập tức đáp trả ở gặp U22 Lào, khi chân sút đang đầu quân cho B.Bình Dương bùng nổ cũng bằng cú hat-trick. Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải cũng lên tiếng để mang về thêm cho U22 Việt Nam một chiến thắng bàn ván tennis nữa (6-1).

Độ khó tăng dần theo từng trận cùng lịch thi đấu dày đặc với trung bình 2 ngày/trận khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo có dấu hiệu quá tải.    

Đức Chinh cũng góp công lớn vào thành tích của U22 Việt Nam. Ảnh: SN

Ở cuộc chạm trán U22 Indonesia, thậm chí U22 Việt Nam còn để cho đối phương vượt lên dẫn trước ở hiệp 1. Sang hiệp 2, U22 Việt Nam ghi bàn quân bình tỷ số ở phút 63 do công của Thành Chung. Và đến phút 90+1, Hoàng Đức tung cú sút xuất thần từ ngoài vòng cấm đem về chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho đội nhà.  

Đến trận gặp U22 Singapore, U22 Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng đã hết cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, trong "cái khó ló cái khôn", khoảnh khắc người hùng của Hà Đức Chinh bằng cú đánh đầu ở phút 85 mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà.

Người hâm mộ luôn sát cánh cùng thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: SN

Trận đấu cảm xúc nhất của U22 Việt Nam phải là trận hòa 2-2 với đại kình địch U22 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Trong tình thế mà đối thủ cần chiến thắng với cách biệt 2 bàn để "cướp" vé bán kết của chính Quang Hải và các đồng đội. 

Mặc dù bị dẫn trước 2 bàn sau những sai lầm của hàng thủ nhưng nhờ cú đúp của Tiến Linh giúp U22 Việt Nam có được 1 điểm quý giá, qua đó giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Đồng thời trực tiếp tiễn đội đương kim giữ tấm HCV môn bóng đá nam và giàu thành tích nhất SEA Games về nước ngay sau vòng bảng. 

Những chiến binh sao vàng với khát khao chiến thắng, ý chí kiên cường đã khiến tất cả phải ngả mũ. Ảnh: SN

Nhờ đứng đầu bảng B, U22 Việt Nam chỉ phải gặp U22 Campuchia ở bán kết với thành tích bất bại ở vòng bảng, giành 13 điểm, ghi 17 bàn và chỉ lọt lưới 4 bàn. 

Trước đối thủ dưới cơ hoàn toàn, U22 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng tỷ số đậm 4-0. Trong đó, cá nhân tiền đạo Hà Đức Chinh rực sáng với một cú hat-trick, bàn còn lại là sự tác động của tiền đạo quê Phú Thọ khiến hậu vệ đối phương đốt lưới nhà.

Công đầu thuộc về thuyền trưởng Park Hang Seo. Ảnh: SN

Tái ngộ U22 Indonesia trong trận chung kết trên sân Rizal Memorial, thầy Park tiếp tục thể hiện sự cao tay khi giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 3-0. Đoàn Văn Hậu là ngôi sao sáng nhất khi không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, hậu vệ quê Thái Bình còn lập một cú đúp vào lưới đội bóng xứ Vạn đảo. Xen giữa là pha lập công của tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng.   

Bóng đá giúp tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc càng thêm thặt chặt. Ảnh: SN

Thắng đậm U22 Indonesia, U22 Việt Nam đoạt tấm Huy chương vàng SEA Games 30 một cách đầy thuyết phục. Trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ vàng sau 60 năm, thầy trò Park Hang Seo đã trải qua 7 trận đấu với thành tích bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và chỉ 1 trận duy nhất bị cầm hòa.

U22 Việt Nam giúp bóng đá nước nhà chấm dứt "cơn khát Vàng" SEA Games kéo dài 60 năm. Ảnh: SN

Tối 10/12 tại Rizal Memorial kỳ diệu đã chấm dứt "cơn khát Vàng" kéo dài suốt gần 6 thập kỷ của bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Xin cảm ơn HLV Park Hang Seo, cảm ơn những người hùng U22 Việt Nam!

Nguồn Vietnamnet