BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hành trình siêu xe Gumball 3000 sẽ dừng chân tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/09/2024 - 18:36

BTNO - Ngày 15.9, đoàn siêu xe sẽ dừng chân tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) để người dân và du khách được chiêm ngưỡng.

Dàn siêu xe tham dự Hành trình Gumball 3000 đang được tập kết trong một nhà kho lớn ở Việt Nam.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại Du Lịch Bốn Tiện Ích (4U Tours) tại TP Hồ Chí Minh cho biết, hành trình Gumball 3000 năm 2024 với gần 100 siêu xe, hypercar đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Bugatti, Porsche, Pagani, Koenigsegg, Ferrari, Lamborghini... sẽ đến Tây Ninh vào chiều 15.9.2024, địa điểm xuất phát tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, hành trình chính thức của Gumball 3000 dài khoảng 4.800 km được khởi động vào ngày 15.9, xuất phát từ đường Lê Lợi (TP Hồ Chí Minh), đoàn siêu xe đi tới địa đạo Củ Chi để tham quan. Sau đó, theo hướng Quốc lộ 22, các Gumballer sẽ đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu) làm thủ tục xuất cảnh sang Phnom Penh (Campuchia), dự kiến lúc 15 giờ.

Gumball 3000 là sự kiện quy tụ những chiếc siêu xe trên khắp thế giới tham gia hành trình xuyên quốc gia được tổ chức hàng năm. Năm 2024, hành trình kéo dài 6 ngày, đi qua 5 quốc gia Đông Nam Á gồm: Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Singapore. Vào ngày 17.9, đoàn xe Gumball 3000 sẽ thiết lập một kỷ lục Guinness mới ngay tại Angkor Wat (Campuchia) về màn trình diễn siêu xe lớn nhất từng tổ chức tại một trong những kỳ quan thế giới. Các Gumballer sẽ đến Bangkok và đảo Krabi (Thái Lan) trong hai ngày sau đó. Đến ngày 21.9, kết thúc hành trình tại Singapore.

Ngày 5.9, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Giao thông vận tải; Sở Ngoại vụ và UBND huyện Bến Cầu phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn khách nước ngoài vào Việt Nam du lịch (qua địa phận tỉnh Tây Ninh).

Hành trình chính thức của Gumball 3000 xuất phát tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 15.9 và đi qua địa phận tỉnh Tây Ninh, làm thủ tục xuất cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài để đến Phnom Penh (Campuchia).

Trước đó, Bộ Công an đã có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bốn Tiện Ích tổ chức cho khách nước ngoài mang phương tiện cơ giới vào Việt Nam du lịch.

Sáng 12.9, gần 100 siêu xe đã tập kết về một kho rộng lớn tại TP Hồ Chí Minh chờ tham dự hành trình Gumball 3000. Những siêu xe này được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không. Trong số siêu xe đang có mặt, đáng chú ý nhất có thể kể đến chiếc Pagani Huayra BC Roadster, đây là bản giới hạn chỉ có đúng 40 xe trên toàn thế giới.

Tâm Giang