BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hào hứng với chương trình “Giáo dục kỹ năng thực hành xã hội và trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi” 

Cập nhật ngày: 24/10/2022 - 08:03

BTNO - Ngày 22.10, Thị đoàn, Hội đồng đội thị xã Hoà Thành tổ chức chương trình “Giáo dục kỹ năng thực hành xã hội và trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi”, năm học 2022–2023, với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. Đây là hoạt động mới, lần đầu tiên được tổ chức, với kinh phí hoàn toàn từ nguồn xã hội hoá.

Tham quan tìm hiểu làng nghề truyền thống tại Hợp tác xã mây tre Chí Tâm.

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh được đến tham quan tìm hiểu làng nghề truyền thống tại Hợp tác xã mây tre Chí Tâm (trên địa bàn phường Long Thành Trung). Tại đây, các em được tìm hiểu về cách phân biệt các loại mây, tre, nứa; quy trình làm nên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ; những ứng dụng của các sản phẩm này trong cuộc sống hằng ngày….

Tiếp đó, các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh được đến tham quan cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Tân Nhiên (trên địa bàn xã Trường Đông) và cùng tìm hiểu về quy trình làm nên những chiếc bánh tráng siêu mỏng, đã trở thành đặc sản và cũng là sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao của tỉnh.

Ngoài ra, các em còn được đến tham quan vườn nho, vườn táo Ngọc Hà (cũng trên địa bàn xã Trường Đông) và cùng tìm hiểu về quy trình trồng nho, trồng táo theo hướng an toàn sinh học; tự tay thu hoạch và thưởng thức các loại trái cây ngay tại vườn. Tại đây, các em còn được các anh chị đoàn viên tổ chức các trò chơi dân gian sôi nổi và nhận về nhiều phần quà bánh.

Tham quan, tìm hiểu quy trình làm bánh tráng siêu mỏng tại cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Tân Nhiên.

Chương trình được tổ chức không chỉ tạo nên sân chơi và môi trường trải nghiệm thực tế đầy thú vị cho các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh, đây còn là một trong những giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

K.K