BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hấp dẫn futsal

Cập nhật ngày: 10/05/2011 - 09:19

Những năm gần đây, nhiều cá nhân và doanh nghiệp trong tỉnh đã đầu tư xây dựng các cụm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, giúp cho phong trào bóng đá mini (futsal) ở Tây Ninh có điều kiện phát triển. Được sự tài trợ của một số cá nhân và doanh nghiệp. Mới đây sân bóng Nguyễn Gia đã tiến hành tổ chức giải bóng đá Cúp Nguyễn Gia lần thứ nhất, với sự tham gia của 15 đội bóng đá futsal mạnh trong tỉnh.

Tiếp theo, vào ngày 7.5 vừa qua, ban quản lý sân bóng đá Thanh Bình - phường III cũng đã tiến hành khai mạc giải bóng đá mini cúp Thanh Bình lần 2 năm 2011, với sự tham gia của 20 đội bóng ở Thị xã, Châu Thành và Hoà Thành. Đây là giải bóng đá mini có số đội tham gia đông nhất từ trước đến nay. Điều này cho thấy sự phát triển nhanh chóng của phong trào bóng đá futsal ở Tây Ninh hiện nay.

Hậu vệ đội Nguyễn Gia Phát đang cản phá cú dứt điểm của tiền đạo đội Toàn Đại Thắng, trong trận thắng 7-2 ở vòng loại bảng D.

Với sân bãi đạt tiêu chuẩn thi đấu, cùng sự tham gia của nhiều đội bóng mạnh, ngay lượt trận đầu tiên của vòng loại, toàn bộ 12 trận so tài của 4 bảng đấu đều diễn ra sôi nổi, hào hứng. Bảng A, có 5 đội gồm Thanh Bình, Nguyên Thành, Xây dựng, Friends Club và Cao Xá. Với đội hình khá mạnh và lợi thế sân nhà, đội Thanh Bình đã thi đấu tưng bừng, đánh bại đội Nguyên Thành với tỷ số 6-2 trong trận khai mạc, tuy nhiên ở trận thứ 2 gặp đối thủ có lối chơi khó chịu là Cao Xá – hạng ba Cúp Nguyễn Gia vừa qua, dù dẫn trước trong hiệp đầu nhưng do xuống sức ở hiệp 2, các cầu thủ Thanh Bình đã không bảo vệ được lợi thế của mình, để đối phương lội ngược dòng, thắng lại với tỷ số 4-2, vươn lên dẫn đầu bảng A. 2 đội cùng có 3 điểm là Thanh Bình và Xây dựng. Bảng B, 5 đội gồm Bad Boys, Minh Đức, Liên quân, Văn Bình và Mỹ Dung, cuộc đua vào tứ kết hết sức quyết liệt. Giống như Thanh Bình ở bảng A, đội Bad Boys cũng khởi đầu ấn tượng, vượt qua Minh Đức với tỷ số 6-2, tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 gặp đối thủ mạnh Mỹ Dung, các cầu thủ Bad Boys lại thất thủ đến 4-6, tạm đứng thứ 3 trong bảng với 3 điểm sau 2 trận. Đứng trên là 2 đội Mỹ Dung và Văn Bình.

Bảng C gồm 5 đội: Đông Dương, Hải Đăng, Hùng Vân, Duy Khang và Chí Khường là bảng có nhiều bàn thắng nhất. Trong trận đọ sức đầu tiên, đội Chí Khường - ĐKVĐ Cúp Nguyễn Gia đã tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình, áp đảo đội Hải Đăng với tỷ số 11-6, (đây cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu đầu tiên). “Trắng tay” trong trận ra quân, bước vào trận thứ 2 gặp Đông Dương, các cầu thủ Hải Đăng vẫn thi đấu đầy cố gắng, tuy nhiên do hạn chế cả về chuyên môn và thể lực, họ đã thua tiếp với tỷ số đậm 1-10, trở thành đội đầu tiên sớm bị loại khỏi bảng đấu. 3 đội còn lại là Chí Khường, Đông Dương và Hùng Vân cùng có 3 điểm.

Ở bảng D, cuộc đua giành quyền vào tứ kết diễn ra giữa 5 đội Nguyễn Gia Phát, Toàn Đại Thắng, Phong Cốc, Áo cưới Vỹ và FPT. Với dàn cầu thủ đồng đều và lối chơi ăn ý, đội Nguyễn Gia Phát – á quân Cúp Nguyễn Gia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình, vượt qua FPT với tỷ số 5-4 trong trận ra quân, tiếp đó ở trận thứ 2 gặp Toàn Đại Thắng, thắng tiếp với tỷ số 7-2, vươn lên dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận. Đứng thứ nhì là Áo cưới Vỹ - đội đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Phong Cốc.

Theo lịch thi đấu, các trận so tài của giải sẽ diễn ra vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Vòng loại sẽ kết thúc vào ngày 22.5. Vòng tứ kết sẽ rơi vào ngày 29.5, vòng bán kết và chung kết lần lượt diễn ra vào tối 31.5 và ngày 2.6.

TUẤN ANH