Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hậu “Công ty Long Hoa”, nhiều tiểu thương khốn đốn!

Cập nhật ngày: 08/05/2016 - 03:17

Một tiểu thương vi phạm lấn chiếm lề đường để kinh doanh.

Trở lại khu C, D Trung tâm thương mại Long Hoa, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là khu chợ tạm từ cửa 4 đến cửa 7 đang xuống cấp nặng nề, nước thải chảy tràn lan, xập xệ. Tại cửa 5 chợ, nhiều sạp đang bỏ trống bởi một số tiểu thương đã nghỉ bán, bỏ sạp. Chị Lê Thị Gái- một tiểu thương buôn bán tại đây cho biết, nguyên nhân khiến tiểu thương bỏ sạp một phần do trước đây Công ty Long Hoa cho lập hàng rào làm ngăn cách cửa 4 và cửa 6 chợ, khiến người dân không thuận lợi đến mua hàng, thường chỉ mua tại các sạp bên ngoài, còn sạp phía trong buôn bán ế ẩm.

Tương tự như thế, bên trong cửa 6 chợ cũng có khá nhiều chỗ trống. Bà Đỗ Hồng Cúc- một tiểu thương có thâm niên buôn bán đồ hàng bông tại khu vực này cho biết, từ khi có rào ngăn của Công ty Long Hoa, tiểu thương bán đồ hàng bông gặp khó khăn hơn. Người dân thường chọn mua đồ hàng bông của những người bán phía ngoài chợ, phía trong buôn bán ế ẩm, nhiều người đành bỏ sạp.

Một tiểu thương khác đang lấn chiếm lề đường để buôn bán hàng bông là chị Nguyễn Thị Nên cho biết, bản thân chị cũng có sạp bán hàng phía bên trong khu chợ tạm, nhưng vì quá ế ẩm, chị đánh liều dọn hàng ra ngoài đường bán. Dù hàng bán được khá hơn, nhưng lại phải thường xuyên cảnh giác với lực lượng chức năng do chị bày hàng lấn chiếm lòng, lề đường. Chị mong tấm rào chắn được dỡ bỏ để quay vào bên trong bán cho ổn định.

Phần lớn tiểu thương khi tiếp xúc với chúng tôi đều thắc mắc: dự án đã bị thu hồi nhưng sao ngành chức năng không cho tháo dỡ hàng rào mà Công ty Long Hoa dựng lên trước đây? Tiểu thương đã kiến nghị nhiều lần với Ban quản lý Trung tâm thương mại Long Hoa về vấn đề này, nhưng đến nay vách tôn vẫn tồn tại, gây nhiều khó khăn cho tiểu thương.

Có ý kiến cho rằng, khu đất C, D hiện đang bị bỏ hoang, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về môi trường, vì thế nên xây dựng lại chợ truyền thống cho các tiểu thương vào kinh doanh để chấm dứt tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường đang diễn ra.

THIÊN TÂM