Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hãy cứu giúp người thanh niên đáng thương

Cập nhật ngày: 17/07/2015 - 02:56

Gương mặt Nhân đã bị biến dạng do căn bệnh ung thư hạch.

Mẹ Nhân cho biết, từ lúc Nhân còn nhỏ, trên da mặt của em đã xuất hiện dấu hiệu không bình thường với những mảng da sậm màu, sần sùi. Đi khám, cậu bé được chẩn đoán là viêm nang lông nhưng sau điều trị bệnh vẫn không dứt được. Đến năm lớp 7, Nhân phải bỏ học vì mặc cảm ngoại hình của mình.

Những tưởng chuyện không may chỉ có vậy, ngờ đâu 2 năm trước, những khối u bắt đầu xuất hiện, ban đầu là ở hai bên cổ, sau đó mọc lan ra những vùng khác trên cơ thể của Nhân. Thương con, người mẹ gom góp tiền bạc đưa con trai đi khám và điều trị ở Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi lần đi như vậy phải tốn gần 3 triệu đồng. Điều trị được vài tháng, do điều kiện không cho phép, Nhân phải bỏ dở việc trị liệu để về nhà chạy chữa bằng các loại thuốc nam. Bệnh tình của em cho đến nay vẫn không thuyên giảm, ngược lại ngày càng trầm trọng hơn.

Nhân phải gồng mình chịu đựng những lúc toàn cơ thể đau nhức đến không thể vận động được, ngay cả việc vệ sinh hằng ngày cũng đều do mẹ giúp đỡ. “Mấy bữa nó đau quá, nửa chén cơm ăn cả ngày cũng không hết”- mẹ Nhân đau xót kể.

Lúc kinh tế gia đình còn chưa đến nỗi nào, Nhân vẫn thường phụ giúp mẹ đưa hàng ra chợ bán. Em cũng bươn chải đủ thứ công việc như thợ hồ, giữ xe... để kiếm tiền. Thấy con ốm yếu mà phải làm lụng vất vả, mẹ Nhân nhiều lần ngăn cản nhưng Nhân không chịu, vẫn nhất quyết đi làm để phụ giúp gia đình.

Sau khi ba mẹ Nhân chia tay nhau, căn nhà hai mẹ con em trú ngụ ở xã Thanh Điền, huyện Châu Thành đã phải đem bán để lấy tiền điều trị bệnh cho Nhân. Hiện tại, hai mẹ con lâm vào cảnh không nhà cửa, phải sống nhờ nhà của một người cậu, trong khi các khoản nợ nần vay mượn vẫn chưa giải quyết nổi.

Nhân cho biết, lúc trước em từng mơ ước được học một cái nghề để làm kế mưu sinh. Nhưng bây giờ với tình trạng bệnh tật hiện tại, chàng trai 24 tuổi chỉ mong ước được khỏi bệnh để mẹ không phải vất vả vì mình.

Căn bệnh quái ác đã cướp mất của người thanh niên tội nghiệp ấy cơ hội sống khoẻ, sống vui và lao động vươn lên như một người bình thường. Rất mong sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa để Nhân có điều kiện chữa trị căn bệnh hiểm nghèo đang từng ngày hành hạ em về cả thể xác lẫn tinh thần.

Hoàng Kha