BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hazard giữ Chelsea ở lại top 4 Ngoại hạng Anh 

Cập nhật ngày: 27/12/2018 - 09:04

Ngôi sao người Bỉ góp hai bàn khi Chelsea thắng chủ nhà Watford 2-1 ở vòng 19 hôm 26/12.

Ghi bàn: Pereyra 45+3 - Hazard 45+1 & pen 58.

Eden Hazard mở tỷ số ở phút bù giờ đầu tiên hiệp một khi nhận bóng từ Kovacic, rồi lừa qua cả thủ môn Ben Fosters rồi bình tĩnh kết thúc vào cầu môn trống. Đây là bàn thứ 100 của cầu thủ tấn công người Bỉ cho Chelsea. 

Lợi thế dẫn bàn của Chelsea chỉ tồn tại trong hai phút, trước khi Roberto Pereyra bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm, hạ thủ môn Kepa, gỡ hoà cho chủ nhà. Tuy nhiên, trong buổi tối mà Hazard rực sáng, Watford đã không thể giữ lại tối thiểu một điểm. Phút 58, Hazard đá thành công quả phạt đền mà chính anh kiếm được khi đi bóng, buộc chính Foster phải phạm lỗi, ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea.

Hazard đã có 101 bàn trên mọi mặt trận cho Chelsea. Ảnh: REX. 

Do đá muộn nhất trong loạt chín trận vòng 19 trong ngày Lễ Tặng quà 26/12, Chelsea đã tụt xuống thứ năm, sau khi Arsenal hoà trên sân Brighton ở trận cầu kế trước. Tuy nhiên, cú đúp của Hazard đã giúp thầy trò Maurizio Sarri lấy trọn ba điểm, và qua đó, trở lại vị trí thứ tư. Sau nửa chặng đường của Ngoại hạng Anh, Chelsea hiện kém đầu bảng Liverpool 11 điểm. 

Watford từng là một hiện tượng khi bay cao hồi đầu mùa. Họ cũng bất bại ở ba vòng gần nhất. Đội chủ sân Vicarage Road tiếp tục cho thấy sự khó chơi ấy khi chơi ngang ngửa và thậm chí còn khiến Chelsea toát mồ hôi với một loạt tình huống bắn phá trong 45 phút chính thức của hiệp đầu. Nhưng sau khi phung phí nhiều cơ hội, Watford trả giá vì một tích tắc sai lầm. Đúng phút bù giờ thứ nhất, Etienne Capoue làm mất bóng ở giữa sân. Kovacic cướp được, dẫn bóng lên rồi chuyền cho Hazard để tuyển thủ Bỉ ghi bàn thứ 10 của anh tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

Hazard là khác biệt lớn nhất giúp Chelsea thắng trận trên sân khách hôm 26/12. Ảnh: Actions Image. 

Watford gỡ hoà gần như ngay lập tức, khi Pereyra bắt vô-lê đẹp mắt từ đường tạt của Holebas. Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Sang hiệp hai, Hazard toả sáng với pha đi bóng sở trường, khiến thủ môn Foster phạm lỗi rồi đánh lừa anh này đổ sai hướng khi đối mặt từ chấm 11 mét. 

Hazard chính là khác biệt lớn nhất giúp Chelsea ca khúc khải hoàn rời sân Vicarage Road. Thay vì đặt niềm tin vào Oliver Giroud - trung phong mới có một bàn trong 15 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, HLV Sarri xếp Hazard đá "số chín ảo", và niềm tin ấy đã được trụ cột người Bỉ đền đáp xứng đáng.

Tình huống dẫn đến bàn ấn định tỷ số 2-1 từ chấm phạt đền của Hazard. Ảnh: AH. 

Sau khi ghi hai bàn, Hazard còn toả sáng với một đường chọc khe, dọn cỗ cho N'golo Kante, nhưng tiền vệ người Pháp lại kết thúc chệch đích. Chelsea cũng kém may mắn trong thời gian còn lại của trận đấu khi bị khung gỗ cầu môn Watford từ chối một bàn thắng mười mươi từ cú nã đại bác của Willian. Tuy nhiên, 2-1 là tỷ số vừa đủ để thầy trò Sarri đem lại niềm vui cho chính họ cũng như người hâm mộ Chelsea trong dịp Lễ Tặng quà.

Đội hình thi đấu:

Watford: Foster - Femenia, Kabasele (Mariappa 16), Cathcart, Holebas - Sema (Quina 68), Doucoure, Capoue, Pereyra - Deulofeu (Success 83), Deeney

Chelsea: Kepa - Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Alonso - Kante, Jorginho, Kovacic  (Barkley 80) - Willian, Hazard, Pedro (Hudson-Odoi 44) (Emerson 85).

Nguồn VNE