Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HC vàng Olympic làm cảnh sát 

Cập nhật ngày: 05/04/2020 - 09:11

Saul Craviotto trở lại làm cảnh sát, nghề anh theo đuổi trước khi làm VĐV chuyên nghiệp, trong bối cảnh Covid-19 lan rộng.

Saul Craviotto, 35 tuổi, trở lại công việc cảnh sát giao thông ở thành phố Gijon, Tây Ban Nha, sau khi Olympic Tokyo bị hoãn sang hè 2021. "Tôi quyết định như vậy xuất phát từ nhu cầu thực tế của cộng đồng. Xã hội giờ cần cảnh sát kiểm soát việc đi lại của người dân, và giải thích cho họ sự cần thiệt của việc ở nhà", anh nói. 

Craviotto trong trang phục cảnh sát. Ảnh: Instagram.

Theo Craviotto, người dân ở Gijon rất tuân thủ chỉ thị từ chính phủ. Họ vui vẻ ở nhà và biết cách tự bảo vệ bản thân trong bối cảnh Covid-19 lan rộng ở Tây Ban Nha. 

Tây Ban Nha hiện là nước có số ca nhiễm nCoV đứng thứ nhì châu Âu, với hơn 110.000 ca bệnh. Số ca tử vong ở xứ bò tót cũng có dấu hiệu tăng cao. Người dân nước này bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, với khoảng gần một triệu người mất việc. 

"Tôi đã tập luyện chăm chỉ cho mục tiêu Olympic Tokyo trong suốt ba năm, đến khi đại dịch xảy ra", Craviotto nói tiếp. "Tôi tin, với cương vị cảnh sát, tôi sẽ giúp ích cho xã hội hơn là tiếp tục làm VĐV chèo thuyền".

Là VĐV chèo thuyền kayak của đội tuyển Tây Ban Nha, Craviotto đã dự ba kỳ Olympic, từ năm 2008, và đoạt hai HC vàng.

Nguồn VNE (theo El Pais)