BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Bến Cầu: Tăng cường giám sát bằng hình thức chất vấn 

Cập nhật ngày: 24/01/2024 - 10:34

BTNO - Sáng 23.1, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND năm 2023.

Ông Phan Huỳnh Quốc Vinh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu (bên trái thứ 3) trao giấy khen cho các tập thể.

Năm 2023, HĐND huyện có nhiều đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong việc phối hợp, chỉ đạo chuẩn bị, triệu tập và tổ chức thành công các kỳ họp; các kỳ họp diễn ra dân chủ, công khai, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân.

Trong năm, HĐND huyện ban hành nhiều Nghị quyết phù hợp với nhu cầu thực tiễn đời sống xã hội, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và nhân dân; góp phần chuyển biến tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Hoạt động giám sát bằng hình thức chất vấn và trả lời chất vấn được tăng cường. Nội dung chất vấn tập trung, có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều vấn đề cử tri quan tâm được đưa ra chất vấn và báo cáo, giải trình công khai.

Sau mỗi kỳ họp, các thông báo, kết luận phiên chất vấn của chủ tọa kỳ họp được ban hành kịp thời để tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong giám sát của HĐND. 

Nguyễn Thiện