BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Châu Thành: Tổng kết hoạt động năm 2016 

Cập nhật ngày: 22/02/2017 - 21:33

BTNO - Sáng 22.2, HĐND huyện Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Đến dự có ông Lê Anh Tuấn- Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Ông Trương Văn Nhạn- Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành trao giấy khen cho các tập thể.

Trong năm 2016, HĐND huyện Châu Thành đã có những hoạt động tích cực của Thường trực HĐND, hai Ban, các Tổ đại biểu cũng như đại biểu HĐND huyện.

Năm 2016 công tác giám sát tiếp tục được đổi mới, thiết thực, có trọng tâm. Các cơ quan liên quan đã có sự chủ động vào cuộc, phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị kỹ nội dung theo yêu cầu của các đoàn giám sát. Trong năm 2016, HĐND huyện thực hiện thêm 12 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề ngoài chương trình so với kế hoạch.

Công tác tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện. Thường trực HĐND huyện đã thể hiện trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm túc quy chế hoạt động, nhất là phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo UBND, UB.MTTQVN huyện thực hiện tốt việc tiếp công dân định kỳ; giải quyết kịp thời những vướng mắc, kiến nghị của công dân.

Bên cạnh đó, hoạt động của HĐND các xã, thị trấn cũng đã bám sát các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của huyện, có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động; các kỳ họp HĐND các xã, thị trấn được tổ chức đúng luật.

Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri và giải quyết các ý kiến của cử tri cũng được HĐND huyện, các xã, thị trấn phối hợp với UBND huyện, UBMTQVN cùng cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Những kiến nghị chính đáng của cử tri được các đại biểu giải trình tại các cuộc tiếp xúc cử tri và được chọn lọc, tổng hợp chuyển cho cơ quan chức năng tỉnh, huyện xem xét giải quyết và trả lời kịp thời.

Tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến và kiến nghị của cử tri mà cơ quan chức năng chưa giải quyết dứt khoát, không kịp thời, trả lời còn chung chung, để cử tri còn tiếp tục khiếu nại, thắc mắc.

Tại hội nghị, đại biểu còn được nghe các báo cáo tham luận của tổ đại biểu số 3 HĐND huyện, thường trực HĐND xã Hòa Hội và xã Hòa Thạnh về kinh nghiệm trong công tác giám sát, khảo sát; kinh nghiệm trong việc điều hòa hoạt động của các Ban HĐND; kinh nghiệm nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cho đại biểu tiếp công dân.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND năm 2016.

Gia Hân