BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Gò Dầu: Giám sát công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 25/09/2023 - 09:53

BTNO - Chiều 21.9, Thường trực HĐND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn từ năm 2020 đến 2023.

Quang cảnh buổi giám sát tại UBND huyện.

Tham gia đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; bà Vương Thị Thuý Oanh- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, cùng lãnh đạo 2 Ban HĐND huyện.

Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có ông Nguyễn Văn Nhu- Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Thời gian qua, Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với sở, ngành tỉnh và UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt hướng dẫn của Sở Xây dựng về công tác quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn mới, làm cơ sở thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các công trình, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Từ năm 2020 đến nay, toàn huyện có 445 công trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp được Phòng Kinh tế và Hạ tầng quản lý chặt chẽ không để xảy ra sai phạm. Ngoài ra, Phòng Kinh tế và Hạ tầng thường xuyên phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra việc xây dựng trên địa bàn để kịp thời chấn chỉnh, xử lý đúng quy định.

Trước đó, đoàn giám sát cùng lãnh đạo địa phương đến khảo sát tại một số công trình xây dựng vi phạm về mục đích sử dụng đất, san lấp mặt bằng, xây nhà xưởng, xây nhà nuôi chim yến không đúng quy định, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị không có giấy phép xây dựng… đã bị xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn xã Thạnh Đức, Hiệp Thạnh và Thị trấn.

Trọng Cầu