BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Gò Dầu: Hoàn thành 11/12 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế xã hội năm 2022 

Cập nhật ngày: 07/02/2023 - 09:39

BTNO - Chiều 6.2, Thường trực HĐND huyện Gò Dầu tổng kết hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu trao giấy khen cho các tập thể.

Trong năm 2022, hoạt động của Thường trực và 2 Ban HĐND huyện bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Huyện ủy, Nghị quyết HĐND huyện và triển khai thực hiện hoàn thành 11/12 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế xã hội.

Tổ chức kỳ họp bảo đảm đúng trình tự, thời gian, thủ tục pháp luật quy định. Thường trực, 2 Ban, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện tổ chức 11 cuộc giám sát. Ngoài ra, Thường trực HĐND huyện tiếp công dân 15 ngày, tiếp 13 lượt người và nhận 4 đơn khiếu nại, kiến nghị của công dân chuyển ngành chức năng giải quyết.

Thường trực HĐND phối hợp Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND huyện và HĐND tỉnh. Qua đó, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu về lĩnh vực đất đai, điện, giao thông đường bộ, thu gom rác thải, ô nhiễm môi trường… Các ý kiến được Thường trực HĐND huyện tổng hợp chuyển đến UBND huyện và các cơ quan chức năng có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời bằng văn bản cho cử tri.

Các Tổ đại biểu HĐND huyện ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND đề nghị các đại biểu HĐND huyện phát huy trách nhiệm trong công tác giám sát, khảo sát để kịp thời tham mưu UBND huyện có hướng giải quyết những tồn tại, vướng mắc mà người dân phản ánh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2022.

Thường trực HĐND các xã, thị trấn và các Tổ đại biểu HĐND huyện ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Trọng Cầu