BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Biên giao ban, trao đổi kinh nghiệm với Thường trực HĐND các xã, thị trấn 

Cập nhật ngày: 18/11/2020 - 18:03

BTNO - Ngày 18.11, Thường trực HĐND huyện Tân Biên tổ chức giao ban, trao đổi kinh nghiệm với Thường trực HĐND các xã, thị trấn trong huyện. Ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện chủ trị hội nghị.

Trong những năm qua, HĐND huyện Tân Biên và các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức tốt các kỳ họp đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của HĐND và ghi nhận các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thường trực HĐND huyện phối hợp với Mặt trận tổ chức tốt cho đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện cùng các xã, thị trấn tổ chức nhiều cuộc giám sát, khảo sát các chuyên đề về kinh tế- xã hội và đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của các đoàn được các cấp, ngành quan tâm giải quyết, chấn chỉnh kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực

Trên tinh thần cởi mở, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND, hoạt động thẩm tra các văn bản của kỳ họp, việc chuẩn bị các tài liệu của kỳ họp, việc điều hành kỳ họp, việc tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp; việc xem xét, xử lý các nhiệm vụ phát sinh giữa 2 kỳ họp, các nội dung giám sát của HĐND, thường trực HĐND và đại biểu HĐND…

Qua đó, nhằm giúp cho HĐND huyện và các xã, thị trấn nâng cao chất lượng của các kỳ họp và chất lượng hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021.

Đức Thịnh