Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Biên tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 

Cập nhật ngày: 18/03/2021 - 19:39

BTNO - Ngày 15.3, HĐND huyện Tân Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2020 và nhiệm kỳ 2016- 2021. Dự hội nghị có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, bà Kim Thị Hạnh- Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, ông Huỳnh Minh Lý- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện khóa XI đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Cùng UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan liên quan cụ thể hóa chủ trương của Cấp ủy trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bàn và quyết định các vấn đề quan trọng của huyện, có biện pháp quyết liệt, đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong huyện.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 13 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường lệ và 3 kỳ họp chuyên đề, ban hành 101 Nghị quyết.

Chất lượng các kỳ họp HĐND huyện được cải tiến, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng có trọng tâm, sát với tình hình thực tế. Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, chất lượng các cuộc giám sát được nâng lên, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều kiến nghị được xem xét, giải quyết kịp thời.

Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã tổ chức 69 cuộc giám sát, có 371 ý kiến, kiến nghị của đoàn giám sát gởi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Các đại biểu HĐND huyện đã tổ chức 200 cuộc tiếp xúc cử tri, có 15.906 lượt cử tri tham dự, có 1.341 nội dung ý kiến. Cử tri đã phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến đại biểu HĐND các cấp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời và giải quyết kịp thời đạt 100%. 

Ông Võ Đức Trong- Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND từ huyện đến cơ sở đã phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân. 

Đồng thời, đề nghị HĐND từ huyện đến cơ sở tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ: Chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên; tập trung chỉ đạo, phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để cử tri hiểu và thực hiện rõ quyền và trách nhiệm của mình. Cùng với Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xem xét giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo của cử tri.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2020 và khen thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thiên Phú- Duy Phú