BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu bế mạc kỳ họp lần thứ 10 

Cập nhật ngày: 27/06/2024 - 20:26

BTNO - Trong 2 ngày 26-27.6, Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành kỳ họp lần thứ 10.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và thành viên Ủy ban vừa được miễm nhiệm và bầu bổ sung.

Tại kỳ họp, HĐND huyện xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, hai Ban của HĐND huyện, UBND huyện; báo cáo hoạt động của TAND, Viện KSND, Chi cục Thi hành án dân sự huyện; thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện...

Kỳ họp cũng đã tiến hành chất vấn đối với một số đơn vị như: Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Tài chính kế hoạch, Chi cục Thi hành án dân sự về các vấn đề quy hoạch đường giao thông, bán đấu giá các trụ sở cũ không còn sử dụng trên địa bàn huyện, vấn đề chậm thi hành án đối với các tài sản thế chấp liên quan đến các ngân hàng.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Tại đây, Chủ tịch UBND huyện trả lời làm rõ thêm đối với các ý kiến chất vấn của đại biểu, đồng thời đề ra các giải pháp để phòng ngừa cũng như xử lý vấn đề còn tồn tại trong thời gian tới.

Trong kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện biểu quyết miễn nhiệm chức danh Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đối với bà Phan Thị Huyền Linh, chuyển công tác khác; bầu bổ sung ông Nguyễn Thanh Hồng, đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Tân Hội, giữ chức danh Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND huyện đối với ông Hoàng Bá Trình, Trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng huyện; thông qua nghị quyết cho thôi làm đại biểu HĐND đối với bà Nguyễn Thị Thành, đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Tân Đông, do đã chuyển công tác ở địa phương khác.

Ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 6 nghị quyết chuyên đề, trong đó có các nghị quyết có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân, như: điều chỉnh, bổ sung danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2025.

Chí Thành