BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu: Giám sát công tác quản lý Nhà nước về khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế 

Cập nhật ngày: 12/03/2024 - 09:55

BTNO - Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND huyện Tân Châu năm 2024, chiều 11.3, đoàn giám sát do ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát đối với UBND huyện về công tác quản lý Nhà nước đối với việc khám, chữa bệnh cho đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện (từ tháng 1.2022 – 31.12.2023).

Ông Bùi Trọng Bình – Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi giám sát.

Làm việc với đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Phượng– Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn. 

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Châu, năm 2022, Trung tâm Y tế huyện và 12 trạm Y tế xã, thị trấn đã thực hiện trên 54.300 lượt khám bệnh, với tổng chi phí đề nghị bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện thanh toán là trên 11,6 tỷ đồng. Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện và 12 trạm Y tế xã, thị trấn thực hiện trên 66.900 lượt khám bệnh, tổng chi phí đề nghị BHXH huyện thanh toán trên 13,4 tỷ đồng.

Nhìn chung, việc sử dụng bảo hiểm y tế được các cơ sở y tế tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ các văn bản hướng dẫn của BHXH Việt Nam và các bộ, ngành về giám định, tạm ứng, thanh toán, quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của pháp luật BHYT.

Các thành viên đoàn giám sát đã phát biểu nhiều ý kiến để lãnh đạo UBND huyện và các ngành chuyên môn giải trình làm rõ thêm về tình trạng thiếu thuốc, thiếu vật tư, sinh phẩm để khám, chữa bệnh; giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực y tế như hiện nay…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu UBND huyện tăng cường các biện pháp tuyên truyền về chính sách và quyền lợi bảo hiểm y tế để người dân hiểu rõ hơn; sớm đề ra giải pháp và kiến nghị với cấp có thẩm quyền giải quyết tồn tại mà các thành viên trong đoàn giám sát đã nêu…

Chí Thành