BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu: Khảo sát công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế 

Cập nhật ngày: 09/03/2024 - 23:27

BTNO - Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND huyện Tân Châu năm 2024, ngày 7.3, đoàn khảo sát của HĐND huyện do ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát đối với Trung tâm Y tế huyện về công tác khám, chữa bệnh cho đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế từ tháng 1.2022 – 31.12.2023.

Ông Bùi Trọng Bình– Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Châu phát biểu kết luận.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Tân Châu, cơ sở vật chất và trang, thiết bị của đơn vị được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2011. Một số trang thiết bị hiện đại như hệ thống CT Scanner chụp cắt lớp vi tính 16 dãy, máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hoá tự động… được đầu tư hằng năm từ nguồn vốn ngân sách, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Năm 2022, Trung tâm có gần 40.000 lượt người đến khám bệnh, trong đó trên 36.700 lượt người có thẻ bảo hiểm y tế. Năm 2023 có gần 58.000 lượt người đến khám, trong đó có trên 55.300 lượt người có thẻ bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, thời điểm sau dịch Covid-19, việc đấu thầu thuốc bị chậm trễ do nhiều nguyên nhân khách quan, dẫn đến thiếu thuốc cho người dân. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế cũng đang thiếu trên 65 biên chế, phần nào ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh.

Tại buổi khảo  sát, các thành viên trong đoàn xem xét hồ sơ lưu trữ, đưa ra nhiều ý kiến để lãnh đạo Trung tâm làm rõ thêm các vấn đề liên quan.  

Người dân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tân Châu.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu Trung tâm Y tế huyện thường xuyên nhắc nhở đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân; cải cách quy trình, thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động quản lý sức khoẻ người dân bằng hồ sơ sức khoẻ điện tử; khám, chữa bệnh, thu viện phí thanh toán không dùng tiền mặt…

Chí Thành