BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu tổ chức kỳ họp thứ 15

Cập nhật ngày: 29/03/2016 - 06:10

Tại kỳ họp, các đai biểu đã bàn bạc và quyết định hai nội dung do UBND huyện Tân Châu trình, gồm: Mức hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước cho đầu tư hạ tầng kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới năm 2016 đối với các xã có công trình thụ hưởng từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh hỗ trợ; các danh mục chuẩn bị đầu tư xây dựng cơ bản năm 2016.

Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Dịp này, huyện Tân Châu cũng đã tổ chức tổng kết hoạt động của HĐND - UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Tân Châu đã tổ chức đầy đủ các kỳ họp theo đúng quy định, trong đó đã tổ chức được 10 kỳ họp thường lệ và 5 kỳ họp bất thường, chất lượng kỳ họp từng bước được nâng lên. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn có nhiều đổi mới, có chiều sâu, ngày càng đi vào thực chất. Hoạt động giám sát có nhiều tiến bộ, tập trung vào những vấn đề trọng tâm về kinh tế- xã hội, những vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm.

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức được 20 cuộc giám sát, khảo sát, phúc tra trên các lĩnh vực. Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp tiếp tục thực hiện tốt. Công tác tiếp dân định kỳ tiếp tục được HĐND quan tâm và duy trì thường xuyên.

Cũng trong nhiệm kỳ 2011-2016, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng UBND huyện Tân Châu đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy-UBND tỉnh và Huyện ủy-HĐND huyện, nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tổng giá trị sản xuất của huyện tăng bình quân hàng năm 7,13%. Cơ cấu các ngành kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Hoạt động thu ngân sách cơ bản đạt và vượt dự toán hàng năm.

Lĩnh vực văn hóa xã hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định xã hội. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nội địa và trên tuyến biên giới được giữ vững ổn định…

Tại hội nghị, UB.MTTQ huyện, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện cũng đã báo cáo đến các đại biểu kết quả tham gia xây dựng chính quyền; báo cáo tổng kết công tác kiểm sát, công tác xét xử nhiệm kỳ 2011-2016.

Các đại biểu cũng thẳng thắn đánh giá về những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân dịp tổng kết, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân; UBND huyện khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2011-2016.

Công Điều