BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu tổng kết hoạt động năm 2019 

Cập nhật ngày: 15/03/2020 - 13:25

BTNO - Chiều ngày 11.3 HĐND huyện Tân Châu tổ chức tổng kết hoạt động và triển khai phương hướng hoạt động năm 2020. Ông Trần Văn Tiên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn có bà Nguyễn Thị Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong năm 2019, hoạt động của thường trực HĐND huyện, các ban của HĐND và tổ đại biểu HĐND thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Từng bước đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động. Phát huy tốt vai trò đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Trong năm, thường trực HĐND huyện, xã đã chủ trì phối hợp với UBND, UB MTTQ cùng cấp tổ chức thành công 27 kỳ họp, đã hoàn chỉnh và ban hành 127 nghị quyết. Tổ chức được 128 cuộc giám sát, khảo sát, 15 phiên giải trình.

Tổ chức cho các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri được 236 cuộc, qua đó đã nhận được trên 1.500 ý kiến cử tri phát biểu …

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe hai phát biểu tham luận về “ Công tác chuẩn bị và kỹ năng để tổ chức phiên giải trình đạt kết quả cao” của HĐND xã Suối ngô và tham luận của thường trực HĐND thị trấn về “ Hoạt động chất vấn và giải pháp nâng cao hiệu quả chất vấn tại kỳ họp HĐND cấp xã”. Năm 2019 HĐND huyện Tân Châu được thường trực HĐND tỉnh đánh giá xếp loại là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 4 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND năm 2019. Thuờng trực HĐND huyện đã phát động các phong trào thi đua cho thường trực HĐND các xã, thị trấn ký kết thi đua năm 2020.

Chí Thành