BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Tân Châu: Giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng 

Cập nhật ngày: 28/05/2019 - 09:09

BTNO - Chiều 27.5, Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu đã có buổi giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Hạt Kiểm lâm huyện.

Quang cảnh buổi giám sát.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Hạt Kiểm lâm huyện Tân Châu cho biết: hiện nay, tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện là trên 33.400 ha, trong đó diện tích rừng là gần 27.400 ha.

Trong 2 năm 2017 và 2018, Hạt Kiểm lâm huyện Tân Châu đã phối hợp với Ban Quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng và các lực lượng có liên quan tổ chức được 149 lượt tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, qua đó phát hiện 30 vụ cất giữ lâm sản trái pháp luật; đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản với số tiền gần 170 triệu đồng và tịch thu tang vật theo thẩm quyền; đã chuyển cơ quan chức năng khởi tố 1 vụ hủy hoại rừng với diện tích 5,4 ha. Cũng trong 2 năm 2017-2018, trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ cháy rừng với diện tích 1 ha rừng bị thiệt hại.

Hạt Kiểm lâm huyện cũng đã phối hợp với UBND các xã có rừng, các cơ quan chức năng của huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp xử lý trồng cây nông nghiệp trái quy định trên đất lâm nghiệp theo kế hoạch...

Chi cục Kiểm lâm vùng III kiểm tra công tác PCCCR tại Tân Châu- Ảnh minh hoạ

Ông Nguyễn Thành Hữu - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đã đề nghị Hạt Kiểm lâm huyện tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng; thực hiện đầy đủ thủ tục đối với các trường hợp vi phạm hành chính về quản lý, bảo vệ rừng; khắc phục những hạn chế trong đội ngũ cán bộ nhằm đảm bảo thực thi nhiệm vụ…

Theo kế hoạch, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện sẽ tiếp tục giám sát đối với Hạt kiểm lâm Rừng phòng hộ Dầu Tiếng và Ban quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng.

Công Điều