Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Thành phố giám sát công tác tuyển sinh tại trường Trần Hưng Đạo và Kim Đồng 

Cập nhật ngày: 19/09/2020 - 10:42

BTNO - Ngày 18.9, Ban Kinh tế-Xã hội HĐND Thành phố Tây Ninh tổ chức đoàn giám sát công tác tuyển sinh năm học 2020-2021 tại 2 trường THCS Trần Hưng Đạo và Tiểu học Kim Đồng (phường 2, Thành phố Tây Ninh). Tham dự buổi giám sát có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai-Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Theo báo cáo, năm học này, các trường đảm bảo tuyển sinh đủ số trẻ thuộc địa bàn phân tuyến được phụ trách tuyển sinh. Trường THCS Trần Hưng Đạo tuyển sinh được 476 học sinh vào lớp 6, trong đó tuyển ngoài địa bàn 26 học sinh.

Đoàn giám sát làm việc tại trường Tiểu học Kim Đồng.

Đối với Trường tiểu học Kim Đồng, do nhu cầu học sinh đăng ký học tại trường đông, nhà trường đã xin chủ trương mở thêm một lớp 1 (năm học 2020-2021 có 7 ) so với kế hoạch, trường đã tuyển sinh 250 học sinh vào lớp 1, trong đó tuyển ngoài địa bàn 57 trẻ.

Tại buổi giám sát, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Kim Đồng đã nêu một số khó khăn trong công tác tuyển sinh như việc điều tra phổ cập của giáo viên đối với địa bàn phân công gặp nhiều khó khăn; nhiều trường hợp phụ huynh chuyển đi nơi khác nhưng còn hộ khẩu tại địa phương; trẻ có tên trong hộ khẩu nhưng gia đình không sinh sống tại địa phương...

Nhật Quang


 
Liên kết hữu ích