Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Thành phố: Khảo sát kết quả đầu tư đối với Trường tiểu học Tôn Thất Tùng

Cập nhật ngày: 23/10/2015 - 12:05

Đoàn khảo sát phòng vi tính của trường. Ảnh Thanh Vinh

Việc giám sát nhằm làm cơ sở để HĐND Thành phố trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri và báo cáo HĐND Thành phố tại kỳ họp thứ 17 sắp tới.

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, Trường tiểu học Tôn Thất Tùng (trước đây là trường tiểu học Lê Hồng Phong) có diện tích hơn 7.200 mét vuông, với 28 phòng học, 19 phòng chức năng. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng trường hơn 26 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Sau khi được đầu tư với quy mô là trường đạt chuẩn mức độ 2, năm học 2015-2016 là năm đầu tiên trường đi vào hoạt động với tổng số học sinh là 466 em, 100% học sinh học bán trú, trong đó tuyển sinh lớp 1 là 227 em, tăng 17 em so kế hoạch. Về công tác tuyển sinh, nhà trường cho biết thực hiện đảm bảo đúng theo quy định.

Tại buổi làm việc, đoàn đã thực tế nhà ăn bán trú, các phòng chức năng như phòng lab, nhà thi đấu thể dục thể thao, sổ sách thu chi của trường...

Qua khảo sát, đoàn nhắc nhở nhà trường cần bổ sung hoàn chỉnh báo cáo để gửi về Thường trực HĐND Thành phố, trong đó cần điều chỉnh số vốn đầu tư cho phù hợp với số quyết toán. Việc tuyển sinh cần ưu tiên cho các con em trên địa bàn phường IV, lên chứng từ thu chi đúng theo hướng dẫn của đoàn.

Phương Ngân