BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri theo chuyên đề

Cập nhật ngày: 20/10/2014 - 03:31

Dự buổi tiếp xúc có ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, tổ đại biểu số 8 HĐND Thành phố, ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch UBND Thành phố và hơn 30 cử tri ấp Tân Phước, xã Tân Bình có đất nằm trong phạm vi quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Bình.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND xã Tân Bình đã báo cáo với cử tri về kết quả thực hiện quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Bình từ khi công bố quy hoạch đến nay.

Theo đó, Cụm công nghiệp Tân Bình thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) được quy hoạch trong quy hoạch sử dụng đất của xã Tân Bình giai đoạn 2001-2010. Năm 2007 Cụm công nghiệp được cắm mốc với quy mô 97 ha và tiến hành đo đạc lập bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/2000. Trong quá trình thực hiện quy hoạch các nhà đầu tư không lập được phương án bồi thường, tái định cư nên quy hoạch không được triển khai thực hiện.

Cử tri xã Tân Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Căn cứ theo Quyết định số 105 ngày 19.8.2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Ban hành quy chế quản lý cụm công nghiệp”, ngày 2.7.2013 UBND tỉnh có Quyết định số 29 về việc “Điều chỉnh quy hoạch các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”, trong đó Cụm công nghiệp Tân Bình được điều chỉnh quy hoạch còn lại 50 ha.

Nhưng đến nay, Cụm công nghiệp Tân Bình vẫn chưa thực hiện việc cắm mốc ranh giới quy hoạch theo Quyết định 105 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 29 của UBND tỉnh do chưa kêu gọi được nhà đầu tư có năng lực để thực hiện. Việc dự án Cụm công nghiệp này kéo dài nhiều năm không thực hiện đã ảnh hưởng đời sống, quyền lợi của những hộ dân có đất trong phạm vi quy hoạch.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ấp Tân Phước đồng tình với việc điều chỉnh lại quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Bình còn lại 50 ha. Cử tri cũng đề nghị sớm xác định và tiến hành cắm mốc ranh giới thực hiện quy hoạch để người dân biết; thời gian thực hiện Cụm công nghiệp, việc đền bù giải phóng mặt bằng như thế nào…

Qua các ý kiến của cử tri, đại diện đại biểu HĐND Thành phố và lãnh đạo UBND Thành phố đã giải trình, làm rõ các ý kiến liên quan đến việc thực hiện quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Bình. Hướng tới, UBND Thành phố đề xuất tỉnh tiến hành việc cắm mốc ranh giới Cụm công nghiệp Tân Bình bằng nguồn ngân sách của Thành phố.

Nhật Quang