BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Thành phố: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát 

Cập nhật ngày: 27/03/2023 - 14:29

BTNO - Các Ban cùng các tổ đại biểu, HĐND phường, xã tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng của các hoạt động, để đáp ứng yêu cầu và giải quyết kịp thời những vấn đề cử tri quan tâm.

Quang cảnh Thường trực HĐND Thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban với các Phường, xã lần thứ 3 nhiệm kỳ 2021-2026.

Thường trực HĐND Thành phố tổ chức hội nghị giao ban với các phường, xã lần thứ 3 nhiệm kỳ 2021-2026, bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ,  Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì hội nghị. Đến dự có Bà Nguyễn Tuyết Thư- Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Thời gian qua, HĐND Thành phố không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức của các hoạt động nói chung và hoạt động giám sát nói riêng, nhất là giám sát chuyên đề. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri.

Công tác giám sát bảo đảm đúng quy trình, quy định. Nội dung giám sát được lựa chọn tập trung vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và những vấn đề mà cử tri quan tâm như: việc thực hiện các chế độ chính sách; công tác quản lý Nhà nước về đất đai, công trình, dự án; công tác vận động nhân dân đăng ký thu, gom rác…

Qua giám sát, đa số các đơn vị được giám sát đã nêu rõ kết quả đạt được, các hạn chế, tồn tại, khuyết điểm được HĐND thành phố quan tâm đôn đốc, theo dõi, nhắc nhở các cơ quan liên quan có biện pháp giải quyết, khắc phục kịp thời.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 2 ban và các tổ đại biểu HĐND báo cáo tham luận chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp, cách làm để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động giám sát và tái giám sát của HĐND.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Thường trực HĐND các cấp quan tâm triển khai, thực hiện tốt việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu theo đúng quy định.

Các Ban cùng các tổ đại biểu, HĐND phường, xã tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng của các hoạt động, để đáp ứng yêu cầu và giải quyết kịp thời những vấn đề cử tri quan tâm.

Hà Nam