BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Thành phố: Tiếp xúc cử tri về công tác quản lý giao thông đường bộ 

Cập nhật ngày: 23/04/2024 - 23:11

BTNO - Chiều 22.4, bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai– Phó Chủ tịch HĐND thành phố Tây Ninh, ông Lương Bá Can– Phó Chủ tịch UBND Thành phố và các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Bình về công tác quản lý giao thông đường bộ.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Bình.

Đại diện UBND Thành phố thông tin những kết quả nổi bật về công tác quản lý giao thông đường bộ của Thành phố trong thời gian qua như: Thành phố và các phường, xã đang quản lý gần 60.000 km giao thông đường bộ, trong đó gồm: 76 tuyến đường đô thị, đường huyện và 748 tuyến đường xã, đường hẻm, ngõ xóm, nội đồng.

Các tuyến đường đều được nâng cấp bê tông nhựa, bê tông hoá, cứng hoá bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại và giao thương hàng hoá của người dân. Đặc biệt, tỷ lệ cứng hoá các tuyến đường trên địa bàn 3 xã Thạnh Tân, Tân Bình và Bình Minh đều đạt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Công tác quản lý, duy tu, bảo trì, bảo dưỡng được Thành phố và các phường, xã thực hiện thường xuyên. Trong hai năm 2022-2023, Thành phố đã thực hiện sửa chữa 64 công trình giao thông và các công trình khác với tổng kinh phí hơn 64 tỷ đồng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Bình phản ánh tình trạng xe tải né trạm cân, xe tải lớn, xe container chạy vào các tuyến đường trong khu dân cư và đường giao thông nông thôn vẫn còn xảy ra thường xuyên, gây hư hỏng mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông.

Cử tri xã Tân Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri mong muốn ngành chức năng sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng và sửa chữa các tuyến đường, hệ thống thoát nước, biển báo giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông... Các ý kiến của cử tri được lãnh đạo UBND xã Tân Bình tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lương Bá Can- Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận các ý kiến đóng góp trách nhiệm của cử tri xã Tân Bình. Ông yêu cầu các ngành chức năng Thành phố, UBND xã Tân Bình nhanh chóng phối hợp tổ chức khảo sát, kiểm tra để có giải pháp xử lý kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm; tiếp tục rà soát các dự án, công trình giao thông đủ điều kiện đưa vào danh mục đầu tư công để Thành phố triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Hà Nam