BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Hòa Thành: Giám sát công tác hỗ trợ người mắc Covid-19 tại xã Trường Đông 

Cập nhật ngày: 22/02/2022 - 22:42

BTNO - Sáng 22.2, ông Huỳnh Công Luận - Phó Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành làm trưởng đoàn có buổi giám sát về “Công tác quản lý, sàng lọc, theo dõi, điều trị và hỗ trợ người mắc Covid-19”, tại xã Trường Đông.

Quang cảnh buổi giám sát.

Lãnh đạo UBND xã Trường Đông cho biết, đến nay trên địa bàn xã có hơn 1.400 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, 1.300 trường hợp được cách ly tại nhà và 106 trường hợp cách ly tại cơ sở tập trung.

Công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, công tác xét nghiệm đối với các đối tượng nguy cơ cao và tư vấn hỗ trợ điều trị, chăm sóc F0 tại nhà được triển khai tích cực, đúng quy định, cấp phát hơn 820 gói thuốc A điều trị F0, 49 máy đo nồng độ oxy Spo2 và 30 nhiệt kế.

Tổ chức 6 đợt chi hỗ trợ theo các Nghị quyết của Chính phủ cho hơn 1.600 đối tượng và 31 hộ kinh doanh trên 2,5 tỉ đồng. Địa phương tiếp tục rà soát, đề nghị xét duyệt hỗ trợ bổ sung cho lao động tự do theo quy định.

Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, các trường hợp F0 được điều trị, cách ly y tế tập trung và tại nhà trong thời gian qua.

Trưởng đoàn giám sát đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, xem xét và xét duyệt chặt chẽ; đồng thời công khai, minh bạch các khoản hỗ trợ và đối tượng được hỗ trợ, có hướng dẫn thống nhất cách thức hỗ trợ cho các đối tượng … nhằm giúp người dân an tâm, ổn định cuộc sống.

Võ Liêm