BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Hòa Thành giám sát đào tạo nghề lao động nông thôn 

Cập nhật ngày: 30/04/2020 - 17:11

BTNO - Mới đây, Đoàn giám sát do Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành Nguyễn Văn Phong làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại UBND thị xã.

Theo báo cáo của UBND thị xã Hòa Thành, thời gian qua công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn đang mang lại những hiệu quả tích cực.

Quang cảnh buổi làm việc.

Giai đoạn 2017–2019, thị xã Hòa Thành đã tổ chức 30 lớp dạy nghề cho 939 lao động. Trong đó, có 23 lớp đào tạo nghề trong lĩnh vực phi nông nghiệp cho 720 lao động và 7 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho 219 lao động, với tổng kinh phí đào tạo gần 1,7 tỉ đồng.

Số lao động sau khi học nghề có việc làm là 741/939 người chiếm tỷ lệ gần 79%. Theo đó, số lao động được doanh nghiệp tuyển dụng là 11 người, doanh nghiệp nhận ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm là 15 người, số lao động tự tạo việc làm là 715 người.

Riêng đối với quân nhân xuất ngũ, trong 3 năm qua, địa phương có 676 thanh niên nhập ngũ, số thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương là 478. Phần lớn thanh niên sau khi xuất ngũ đều được hỗ trợ thẻ học nghề, giới thiệu việc làm và có việc làm ổn định.

Có được kết quả trên là nhờ sự phối hợp tích cực giữa chính quyền địa phương, cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp trong việc dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn sau khi hoàn thành các khóa học nghề.

Công nhân làm việc tại xí nghiệp trên địa bàn xã Long Thành Nam- Ảnh minh họa

Ngoài ra, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền vận động lao động nông thôn học nghề, khảo sát nhu cầu học nghề và việc làm của lao động nông thôn tại địa phương.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành Nguyễn Văn Phong đề nghị trong thời gian tới các ngành của thị xã tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn một cách thiết thực, phù hợp với nhu cầu của người học nghề và tình hình thực tế của địa phương.

Song song đó, ông Phong cũng lưu ý cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện đề án ở cấp cơ sở, giám sát quá trình hướng dẫn tạo việc làm để nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân nông thôn.

Võ Liêm