BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Hoà Thành: Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri 

Cập nhật ngày: 27/11/2022 - 14:34

BTNO - Chiều 25.11, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Hoà Thành Huỳnh Công Luận chủ trì cuộc giám sát UBND Thị xã về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp lần thứ 4 HĐND thị xã khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, UBND Thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết, trả lời những vấn đề cử tri đã kiến nghị; qua đó cung cấp kịp thời các thông tin liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước nói chung và của từng ngành nói riêng để cử tri hiểu và chia sẻ.

Theo đó, các lĩnh vực quản lý nhà nước ở địa phương về công tác quy hoạch đô thị, quản lý đất nông nghiệp, hạ tầng giao thông, môi trường… trên địa bàn được cử tri và đại biểu HĐND Thị xã quan tâm kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ tư HĐND Thị xã cơ bản được UBND Thị xã chỉ đạo các ngành chuyên môn giải quyết, xử lý theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, để bảo đảm quyền của người sử dụng đất theo quy định, UBND Thị xã luôn quan tâm thực hiện việc rà soát, giải quyết các nhu cầu cấp thiết của người dân về đất ở; đồng thời điều chỉnh quy hoạch phân khu chi tiết được UBND tỉnh phê duyệt, nhằm phát triển kinh tế - xã hội đồng bộ trên địa bàn.

Các vấn đề về ô nhiễm môi trường, về việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số đường giao thông, hệ thống cống thoát nước… đều được quan tâm đầu tư, giải quyết, đáp ứng nhu cầu đời sống cho người dân theo tiêu chuẩn đô thị và chuẩn nông thôn mới.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Huỳnh Công Luận đề nghị UBND Thị xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp, giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với các vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri kiến nghị nhiều lần cần được nhanh chóng khắc phục, xử lý nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Võ Liêm