BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Hòa Thành: Giám sát thực hiện hỗ trợ điều trị người mắc Covid-19 trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 24/02/2022 - 18:01

BTNO - Ngày 23.2, đoàn giám sát của Thường trực HĐND thị xã Hòa Thành do Phó Chủ tịch HĐND Huỳnh Công Luận làm trưởng đoàn đến làm việc tại UBND Thị xã về thực hiện “Công tác quản lý, sàng lọc, theo dõi, điều trị và hỗ trợ người mắc Covid-19 cách ly tại nhà”, trên địa bàn thị xã.

Quang cảnh buổi giám sát.

Tính đến 31.1.2022, trên địa bàn Thị xã có 11.076 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 11.028 ca được điều trị khỏi và 8.506 trường hợp cách ly tại nhà.

Thị xã tổ chức test nhanh kháng nguyên cho gần 4.400 trường hợp và xét nghiệm PCR cho hơn 6.700 trường hợp; cấp phát 8 bộ máy đo huyết áp, 8 máy đo nhiệt độ điện tử cho Trạm y tế lưu động; gần 3.900 túi gói thuốc A, gần 200 túi gói thuốc C và 760 máy đo nồng độ oxy Spo2 cho bệnh nhân F0.

Ngoài ra, UBND Thị xã ra Quyết định thành lập 8 Trạm y tế lưu động và UBND các xã, phường thành lập 77 tổ y tế lưu động, tư vấn hỗ trợ, điều trị, chăm sóc F0 tại nhà.

Việc triển khai hỗ trợ đối với các trường hợp F0, F1 được điều trị, cách ly y tế tập trung và tại nhà thực hiện đúng quy định. Thị xã kịp thời chi hỗ trợ cho hơn 7.200 trường hợp hơn 6,5 tỉ đồng.

Hiện nay, địa phương tiếp tục tổng hợp và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ bổ sung đối với trẻ em, người đang điều trị Covid-19, người đang cách ly y tế và đối với các hộ kinh doanh ngừng hoạt động.

Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Huỳnh Công Luận đánh cao nỗ lực của lãnh đạo UBND Thị xã và các xã, phường trong công tác phòng, chống dịch, có sự tập trung, khẩn trương trong thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19, cũng như thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị UBND Thị xã tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ đúng quy định.

Trước đó, đoàn đã giám sát thực tế tại phường Hiệp Tân, xã Long Thành Nam và Trường Đông về các vấn đề liên quan.

Võ Liêm