BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Hoà Thành: Khảo sát công tác rà soát hộ nghèo 

Cập nhật ngày: 23/02/2023 - 16:18

BTNO - Ngày 21.2, ông Lê Văn Tuấn-Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Hoà Thành làm trưởng đoàn có buổi khảo sát công tác rà soát, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo và thực hiện chế độ chính sách cho các đối tượng tại xã Trường Đông và Trường Tây.

Đoàn khảo sát Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Hoà Thành làm việc UBND xã Trường Đông.

Lãnh đạo UBND xã Trường Đông cho biết, kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn năm 2022, có 65 hộ nghèo, so với năm 2021 giảm 0,79%. Trong đó, có 8 hộ thoát nghèo, 22 hộ chuyển sang hộ cận nghèo, 16 hộ chuyển sang mức sống trung bình.

Trong năm 2022, xã phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo hơn 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, xã huy động hỗ trợ quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong dịp tết nguyên đán trên 637 triệu đồng.

Xã Trường Tây điều tra, rà soát trong năm 2022 có 90 hộ nghèo, giảm 67 hộ (giảm 0,99%); hộ cận nghèo 95 hộ, tăng 8 hộ (so năm 2021 tăng 0,12%). Các chế độ, chính sách đối với hộ nghèo, cận nghèo thực hiện kịp thời, đầy đủ như: hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền điện, chăm lo tết, xây tặng nhà đại đoàn kết...

Ngoài ra, xã giải ngân vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh, sinh viên từ các chương trình tín dụng ưu đãi hơn 14 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất và nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tại buổi làm việc, đoàn yêu cầu UBND các xã cung cấp thêm một số thông tin về giảm chỉ tiêu hộ nghèo, kế hoạch rà soát hộ nghèo, nguyên nhân phát sinh hộ nghèo mới, việc thực hiện chính hỗ trợ đối với hộ nghèo...

Đoàn ghi nhận những ý kiến của các địa phương trong công tác giảm nghèo và đưa ra những giải pháp, nhằm tháo gỡ khó khăn để các địa phương thực hiện có hiệu quả các chính sách và bảo đảm an sinh xã hội cho hộ nghèo trong thời gian tới.

Võ Liêm