BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Hoà Thành tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 

Cập nhật ngày: 12/03/2021 - 20:39

BTNO - Chiều 11.3, HĐND thị xã Hoà Thành tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có ông Mai Văn Hải- Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh; ông Nguyễn Nam Hưng- Bí thư Thị uỷ Hoà Thành.

Lãnh đạo Hoà Thành tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND thị xã Hoà Thành phối hợp tổ chức thành công 19 kỳ họp, trong đó có 9 kỳ họp chuyên đề; ban hành 97 nghị quyết quan trọng liên quan đến các chủ trương, kế hoạch, định hướng phát triển toàn diện của thị xã.

HĐND và các Ban HĐND thị xã Hoà Thành tổ chức 9 phiên chất vấn, 8 phiên giải trình, 60 cuộc giám sát, khảo sát trên nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp cho các cấp, các ngành kịp thời khắc phục, sửa chữa những tồn tại, yếu kém trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND Thị xã phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam Thị xã tổ chức 19 cuộc tiếp xúc cử tri, với hơn 11.200 lượt người tham dự, hơn 520 ý kiến, kiến nghị của cử tri được ghi nhận, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết đúng thẩm quyền, kịp thời, hiệu quả…

Công tác tiếp công dân duy trì; đơn thư công dân được chuyển đến ngành chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, không để tồn đọng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phong- Chủ tịch HĐND thị xã Hoà Thành yêu cầu Thường trực HĐND các cấp tăng cường phối hợp với UBMTTQ Việt Nam cùng cấp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; chú trọng nâng cao hoạt động giám sát của HĐND; quan tâm đổi mới, đảm bảo chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri.

Trước mắt, tập trung thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn. Ngay sau bầu cử, kiện toàn tổ chức, hoạt động của HĐND, UBND các cấp theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương…

Dịp này, có 10 tập thể, 17 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND Thị xã vì có nhiều đóng góp cho hoạt động HĐND trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2016-2021.

Võ Liêm