Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh: Giám sát công tác bầu cử huyện Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 01/04/2021 - 22:40

BTNO - Trong chương trình giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 31.3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại huyện Gò Dầu.

Bà Huỳnh Thanh Nam- Phó Giám đốc Sở TTTT lưu ý, cần tăng cường công tác tuyên truyền cho công nhân ở xã Phước Đông.

Làm việc với đoàn giám sát có ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Nhu- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Gò Dầu.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, Gò Dầu có 63 ứng cử viên được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 480 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Các ứng cử viên đều đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử theo quy định. Đến nay, Ủy ban bầu cử hai cấp chưa nhận được bất cứ đơn thư khiếu nại nào.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo về công tác lập danh sách cử tri ở huyện Gò Dầu.

Thời gian qua, ủy ban bầu cử các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung cho công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, nhất là tuyên truyền qua các cụm truyền thanh trong khu dân cư, người dân đã nắm được thông tin về kỳ bầu cử sắp tới. Ngoài ra, các hội đoàn thể đã tích cực tuyên truyền về bầu cử trên các mạng xã hội như Zalo và facebook.

Qua kiểm tra, giám sát, đoàn công tác yêu cầu các xã trong huyện rà soát, lập danh sách cử tri phải chính xác 100%, không được bỏ sót bất cứ trường hợp nào để tránh tình trạng cử tri không thực hiện được quyền bầu cử của mình.

Ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu chỉ đạo Ủy ban bầu cử Gò Dầu tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc những góp ý của Đoàn giám sát tỉnh.

Các trường hợp không đưa vào danh sách cử tri, do người dân đã chuyển khỏi địa phương hoặc lý do khách quan khác, địa phương phải rà soát, nắm bắt, bổ sung kịp thời nếu có thay đổi.

Đối với các cử tri tạm trú trên địa bàn, cần phải hướng dẫn cặn kẽ về phương thức bầu cử, địa điểm bầu cử để cử tri tham gia bầu cử thuận lợi.

Ông Nguyễn Văn Nhu khẳng định sẽ chỉ đạo các địa phương tập trung hơn nữa vào công tác thông tin tuyên truyền và rà soát dữ liệu danh sách cử tri.

Do số lượng công nhân tạm trú trên địa bàn rất lớn, ông Võ Đức Trong đề nghị huyện Gò Dầu phải tạo điều kiện thật tốt để công nhân tham gia bầu cử.

Đại Dương