Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở TN&MT
Thứ ba: 15:13 ngày 09/04/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 9.4, bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng thành viên các Ban HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020.

Theo Sở TN&MT, hằng năm, căn cứ Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của UBND tỉnh, Sở đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về CCHC, thực hiện đồng bộ các nội dung: cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước...

Bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở TNMT.

Từ năm 2016 - 2018, Sở đã đề xuất, tham mưu HĐND tỉnh ban hành 10 Nghị quyết, UBND tỉnh ban hành 15 Nghị quyết; phối hợp Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 45/2015 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TN&MT. Hoàn chỉnh phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, phân loại đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2017 - 2019 của 4 đơn vị sự nghiệp trực thuộc và đã được Sở Tài chính thẩm định phê duyệt. Từng bước kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy của 2 đơn vị mới được thành lập theo mô hình một cấp là Văn phòng Đăng ký đất đai và Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Trong 3 năm, Sở đã tổ chức 52 cuộc kiểm tra CCHC, khi kiểm tra phát hiện các lỗi thiếu sót chủ yếu như vẫn còn hồ sơ trễ hạn tại các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện/TP, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của phòng Quản lý Tài nguyên nước và khoáng sản chưa đúng quy định...

Về cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thì số lượng thủ tục hành chính được chuẩn hoá là 128 thủ tục; đưa toàn bộ 81 thủ tục hành chính cấp tỉnh vào thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh kể từ tháng 3.2018. Đồng thời, ứng dụng phần mềm một cửa điện tử của tỉnh vào quy trình giải quyết hồ sơ một cửa và liên thông thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với lĩnh vực đất đai. Trong 3 năm, Sở đã tiếp nhận, xử lý 185 đơn thư phản ánh, kiến nghị.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn đề nghị Sở TNMT cung cấp và làm rõ thông tin về một số vấn đề. Đó là việc liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính giữa Sở TNMT với Cục Thuế; nguyên nhân dẫn đến tình trạng hồ sơ trễ hạn; một số bộ phận chưa quyết liệt trong chỉ đạo công tác CCHC…

Kết luận tại buổi làm việc, bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, công tác CCHC của Sở TNMT còn bộc lộ một số vướng mắc, hạn chế như việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật còn chậm, chưa thường xuyên; chưa kịp thời đề nghị bãi bỏ những nội dung chưa phù hợp theo yêu cầu CCHC; chậm tham mưu, ban hành những văn bản quy phạm pháp luật khi Trung ương thay đổi; chưa đánh giá được tiến độ thực hiện các mục tiêu CCHC…

Theo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trong thời gian tới Sở TN&MT cần tiếp tục phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong CCHC, nhất là thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu mà chương trình CCHC của UBND tỉnh đề ra. Cần có giải pháp khắc phục đối với một số bộ phận thực hiện chưa quyết liệt trong việc chỉ đạo công tác CCHC. Quan tâm rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực của đơn vị như ban hành các văn bản quy phạm pháp luật kịp thời, rà soát, kiến nghị những văn bản không phù hợp, không còn hiệu lực.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở TNMT cần quyết liệt hơn trong thực hiện CCHC. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ, phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC của đơn vị, nhất là trong đánh giá mức độ hài lòng của người dân. Nghiên cứu chuyển giao Văn phòng Đăng ký đất đai về UBND huyện, TP…

Thiên Di

data:
Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục