BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ nhất 

Cập nhật ngày: 17/11/2021 - 10:35

BTNO - Chiều 16.11, thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội phát biểu tại buổi giám sát

Thời gian qua, công tác giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Cụ thể có 44 kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ nhất. Trong đó, đã trả lời làm rõ 35 kiến nghị, 9 kiến nghị được trả lời và đang tiếp tục thực hiện.

Tuy nhiên, một số kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp 9, 12, 14, 17, 19 đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; Một số kiến nghị có đề ra biện pháp hoặc lộ trình, thời gian giải quyết nhưng chậm triển khai thực hiện…

Tại hội nghị, các đại biểu đề nghị các ngành, địa phương giải trình và báo cáo phương án, lộ trình giải quyết những kiến nghị còn tồn đọng, chưa giải quyết dứt điểm, như: vấn nạn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông; đề nghị nâng cấp tuyến đường 785; sớm nâng cấp trạm cung cấp nước sạch ấp Long Hòa, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu…

Ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến tiếp thu ý kiến của đại biểu, đồng thời, làm rõ nguyên nhân dẫn đến một số nội dung giải quyết thuộc thẩm quyền UBND tỉnh chưa hoàn thành. 

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng ban Pháp chế phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, phần lớn các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đều được giải quyết ngay, những kiến nghị cần có kế hoạch, chính sách cũng đã đưa ra giải pháp trong thời gian tới. Đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát các kiến nghị và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri.

Vũ Nguyệt