BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh: Giám sát hoạt động các cơ sở dạy nghề

Cập nhật ngày: 29/03/2011 - 11:16

(BTNO)- Ngày 29.3, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Xuân Hương làm trưởng đoàn đã tiến hành đợt giám sát đối với các cơ sở dạy nghề trong tỉnh.

Tại các huyện Gò Dầu và Trảng Bàng, đoàn đã nghe đại diện Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Phòng LĐTB&XH hai huyện báo cáo về tình hình hoạt động của các cơ sở dạy nghề trên địa bàn.

Học viên Trường TC nghề khu vực Nam Tây Ninh (huyện Trảng Bàng) trong giờ học

Theo nhận xét của lãnh đạo đoàn, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Gò Dầu là một trong những trung tâm hoạt động có hiệu quả, thu nhập của cán bộ công nhân viên cao hơn so với các trung tâm khác. Tuy nhiên, về cơ bản, những hoạt động của trung tâm chủ yếu là liên kết với một số trường trung cấp ở TP.HCM để đào tạo học viên (nguồn thu của trung tâm là từ việc cho trường khác thuê mặt bằng). Riêng lĩnh vực dạy nghề ngắn hạn cho nông dân còn rất nhiều hạn chế.

So với Gò Dầu, đào tạo nghề ở Trảng Bàng thuận lợi hơn nhờ có Trường trung cấp nghề. Hiện nhà trường đang đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau: tiện, hàn, điện dân dụng, điện công nghiệp… Số học viên theo học đã tăng lên so với những năm đầu trường mới thành lập.

Riêng việc dạy nghề ngắn hạn cho nông dân, tình hình chung chưa có gì sáng sủa. Hiện đề án dạy nghề cho nông dân đang gặp rất nhiều thách thức.

Đ.V.T