BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh: Giám sát thực hiện cơ chế một cửa tại huyện Hoà Thành

Cập nhật ngày: 14/09/2011 - 11:46

(BTNO)- Ngày 14.9.2011, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Ban Pháp chế, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành về thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất. Làm việc với đoàn giám sát có lãnh đạo UBND huyện và Phòng Tài nguyên & môi trường huyện Hoà Thành.

Báo cáo của UBND xã Hiệp Tân cho thấy: trong thời gian từ 1.7.2010 đến 1.7.2011, Phòng liên thông một cửa thuộc UBND xã tiếp nhận 376 hồ sơ của nhân dân địa phương đề nghị cấp mới, chuyển quyền, chuyển mục đích sử dụng, cấp lại giấy chứng nhận QSDĐ. Phòng một cửa liên thông đã thực hiện các bước theo đúng quy định, đúng thời gian và tổ chức làm việc cả buổi sáng thứ bảy hàng tuần để giải quyết hồ sơ cho nhân dân.



Phòng một cửa liên thông tại UBND xã Hiệp Tân

Đoàn giám sát và chính quyền xã Hiệp Tân đã trao đổi một số vấn đề như: việc người dân chứng thực sang nhượng nhà, đất, tài sản gắn liền với đất tại phòng công chứng huyện, không thông qua chính quyền xã gây khó khăn cho công tác quản lý, tạo kẽ hở cho một số người lợi dụng làm việc bất chính; việc quy định tách thửa đất ở phải có diện tích tối thiểu 70m2 gây khó khăn cho người dân, nhất là người nghèo; vấn đề Công an xác nhận hộ khẩu của hộ gia đình căn cứ vào việc hộ đó có nhà ở thực tế, nhưng Phòng TN&MT xác nhận nhà ở phải căn cứ vào đất thổ cư, gây khó khăn cho người dân và chính quyền xã.

Đoàn cũng đã đề nghị chính quyền xã Hiệp Tân phân tích, làm rõ một số vấn đề vướng mắc và ghi nhận những đề xuất, kiến nghị trong thực hiện một cửa liên thông.

Nguyễn Công Dân