BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh khai mạc kỳ họp thứ 11 

Cập nhật ngày: 22/03/2024 - 08:46

BTNO - Sáng 22.3, HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng. Ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy, Nguyễn Thanh Phong chủ trì, điều hành kỳ họp.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh khoá X .

Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phụ trách UB.MTTQVN tỉnh Trương Nhật Quang, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Thị Thanh Thuý cùng thường trực HĐND cấp huyện, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, 48/51 đại biểu HĐND tỉnh khoá X.  

Theo chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến và quyết định đối với 11 nội dung thuộc thẩm quyền nhằm chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2024 cũng như các năm tiếp theo của tỉnh; thực hiện công tác nhân sự về việc miễn nhiệm và bầu chức danh Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các nội dung được trình tại kỳ họp lần này đã được Thường trực HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, UB.MTTQVN tỉnh chuẩn bị đối với theo trình tự thủ tục quy định và đã được các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra thận trọng, bảo đảm về thẩm quyền và điều kiện thực tiễn của địa phương.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, thảo luận, tham gia ý kiến có chất lượng, đề xuất những giải pháp thiết thực để HĐND tỉnh có cơ sở khuyến nghị đảm bảo các nghị quyết sau khi được ban hành có hiệu lực, hiệu quả, phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh.

UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động nghiên cứu các ý kiến thảo luận, giải trình, tiếp thu, làm rõ các vấn đề đại biểu đặt ra trước khi trình HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết.

Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh diễn ra trong buổi sáng ngày 22.3. Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục thông tin về kỳ họp.

Phương Thuý