BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh khảo sát công tác giảm nghèo tại thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/03/2020 - 17:27

BTNO - Sáng 3.3, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh do bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Trong 5 năm qua, phường Ninh Sơn đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ hộ nghèo như: triển khai đề án hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; thực hiện chính sách miễn giảm học phí cho con em hộ nghèo; xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở.

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn Khảo sát HĐND tỉnh với UBND phường Ninh Sơn.

Năm 2016 trên địa bàn phường có 127 hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ 2,45% đến cuối năm 2019 giảm 16 hộ, chiếm tỷ lệ 0,29%.

Qua buổi khảo sát, bà Phan Thị Điệp đánh giá hiện nay công tác quản lý, giám sát hộ nghèo trên địa bàn phường Ninh Sơn đã được Ủy ban nhân dân và các tổ chức, đoàn thể thực hiện tốt. Tuy nhiên trên địa bàn phường hiện nay không có nhiều mô hình đa dạnh hóa sinh kế dành cho hộ nghèo, cận nghèo.

Đoàn khảo sát tới thăm một gia đình hộ nghèo trên địa bàn phường Ninh Sơn được hỗ trợ bò sinh sản.

Trong thời gian tới, bà Phan Thị Điệp đề nghị địa phương cần quan tâm tới công tác sơ kết, tổng kết các dự án, mô hình hỗ trợ người nghèo. Thực hiện nhiều chương trình tư vấn cho người dân tìm hiểu thêm những mô hình đa dạng sinh kế để triển khai thực hiện hiệu quả, nhất là đối với những hộ làm nghề phi nông nghiệp.

Ngoài ra, địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xóa bỏ tư tưởng dựa dẫm, ỷ lại vào chính sách hỗ trợ của nhà nước trong một số đối tượng. Đối với việc triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ con giống cho người dân cần chú ý tới chất lượng giống để người dân chăn nuôi có hiệu quả.

QUANG KHẢI