BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh: Khảo sát tình hình bao phủ bảo hiểm y tế tại thị xã Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 30/10/2022 - 20:27

BTNO - Ngày 28.10, đoàn công tác của thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với phường Long Hoa và xã Trường Đông (thị xã Hoà Thành) khảo sát việc thực hiện các chính sách bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người dân. Bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đoàn công tác làm việc tại xã Trường Đông.

Đến tháng 9.2022, phường Long Hoa có 11.951 người tham gia BHYT, đạt 94,65%; xã Trường Đông có 15.814 người tham gia BHYT, đạt 93,52%. Với tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt từ 93% trở lên các xã, phường đạt chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND tỉnh và HĐND thị xã Hoà Thành đề ra.

Thời gian qua, UBND các xã, phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Các đơn vị trường học vận động 100% học sinh tham gia BHYT; nhân viên thu BHYT duy trì hoạt động hiệu quả, không có tình trạng chiếm dụng.

Tuy nhiên, hiện nay còn một số tồn tại, khó khăn trong việc bao phủ BHYT cần được khắc phục như: số người tham gia BHYT đang có xu hướng giảm do tình trạng hết thuốc BHYT thời gian qua, làm ảnh hưởng đến tâm lý người dân, khiến việc vận động người dân tham gia BHYT gặp không ít khó khăn; các nhân viên thu BHYT của xã, phường đã chuyển sang Bưu điện quản lý từ tháng 8.2022 nên việc quản lý, điều hành các nhân viên thu BHYT gặp nhiều khó khăn; một số nhân viên Bưu điện chưa có kinh nghiệm nên khó gần với người dân hoặc không thể thông tin rộng rãi đến người dân như cán bộ công chức địa phương; một số hộ gia đình nghèo ở xã Trường Đông dù đã được hỗ trợ 70% nhưng vẫn không có điều kiện tham gia BHYT…

Phát biểu tại buổi khảo sát, bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị BHXH tỉnh, UBND thị xã Hoà Thành tiếp tục nghiên cứu, có giải pháp khắc phục khó khăn, tồn tại; nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên thu hộ BHYT, chất lượng chăm sóc khách hàng; có giải pháp khắc phục việc không có thông báo thời hạn sử dụng thẻ BHYT… qua đó nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích