Thời Sự - Chính trị   Nhân sự mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh Lâm Đồng bầu Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh 

Cập nhật ngày: 23/08/2024 - 22:46

Sáng 23/8, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X đã tổ chức Kỳ họp thứ 17 để thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Các đồng chí chủ trì Kỳ họp.

Tham dự Kỳ họp có đồng chí Phan Thăng An - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 15 tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; cùng đông đủ các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và trung ương tham dự Kỳ họp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Kỳ họp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K'Mák thay mặt Thường trực HĐND tỉnh đọc tờ trình giới thiệu nhân sự.

Theo thẩm quyền được quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận, tiến hành các thủ tục theo quy trình để bầu bổ sung các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và miễn nhiệm một số chức danh lãnh đạo của HĐND tỉnh. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Bình thông qua chương trình kỳ họp.

Theo đó, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đồng thời, tiến hành thủ tục miễn nhiệm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Chủ tịch HĐND tỉnh.

Sau khi chủ trì Kỳ họp tiến hành thủ tục theo trình tự, các đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X đã bỏ phiếu bầu đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Tân Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Phúc phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Phạm Thị Phúc - Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tin tưởng, giới thiệu và các đại biểu HĐND đã tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh khoá X.

Đồng chí nhấn mạnh: “Đây là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm to lớn với bản thân tôi. Tôi nguyện sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, xin hứa sẽ cùng với Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các đại biểu HĐND thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng tỉnh Lâm Đồng phát triển toàn diện, bền vững”. 

Tân Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Phúc bày tỏ: "Tôi không được sinh ra ở Lâm Đồng nhưng may mắn được học tập, lao động và trưởng thành trên mảnh đất quê hương Lâm Đồng thân yêu của chúng ta. Với 35 năm sinh sống và công tác tại quê hương Lâm Đồng, tôi luôn nhận thức sâu sắc dù ở vị trí công tác nào cũng phải luôn nỗ lực cố gắng không ngừng, tích cực học tập, nâng cao trình độ, nắm vững và nghiêm túc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; nghiêm túc tự soi, tự sửa; tự phê bình và phê bình; gương mẫu về đạo đức, lối sống trong công tác cũng như trong cuộc sống của bản thân và gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Các đại biểu chủ trì Kỳ họp biểu quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch HĐND đối với đồng chí Nguyễn Khắc Bình và miễn nhiệm Trưởng ban Pháp chế HĐND đối với đồng chí Dương Thị Ngà.

Sau khi nhận nhiệm vụ, đồng chí Phạm Thị Phúc - Tân Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiến hành các thủ tục theo thẩm quyền giới thiệu đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng để HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã được các đại biểu HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 với phiếu bầu đạt tỷ lệ cao.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tiến hành các thủ tục và bầu bổ sung chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đối với đồng chí Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và bầu Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc; đồng thời, miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Khắc Bình và Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đối với đồng chí Dương Thị Ngà theo đúng quy định của pháp luật.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Thái.

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Thị Phúc - Tân Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Hồng Thái - Tân Chủ tịch UBND tỉnh đã được các đại biểu HĐND tỉnh khóa X tín nhiệm bầu. Đồng thời, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng phát biểu giao nhiệm vụ cho các đồng chí trong cương vị mới.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ.

Phát biểu chúc mừng 2 đồng chí mới nhận nhiệm vụ, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học nhấn mạnh: Với sự tin tưởng, kỳ vọng của Ban Bí thư Trung ương Đảng , Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tin rằng 2 đồng chí mới nhận nhiệm vụ sẽ phát huy hết khả năng, trí tuệ, trình độ, năng lực để cùng Đảng bộ tỉnh tiếp tục quyết tâm, nỗ lực, sớm vượt qua khó khăn, đưa Lâm Đồng tiếp tục phát triển vững mạnh. 

“Sau hơn 8 tháng khuyết chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh, hôm nay Lâm Đồng đã có đầy đủ các chức danh chủ chốt, đã có người đứng đầu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, như thế “kiềng 3 chân đã vững”. Mong rằng,với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao trong toàn Đảng bộ, trong HĐND, UBND và đồng bào các dân tộc của tỉnh, sẽ đưa Lâm Đồng phát triển đúng như mong mỏi của Nhân dân tỉnh nhà và đáp lại sự tin tưởng của Trung ương với địa phương Lâm Đồng” - Quyền Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái phát biểu nhận nhiệm vụ.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái phát biểu nhận nhiệm vụ và bày tỏ tình cảm chân thành, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương đã tin tưởng điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân hơn 40 dân tộc anh em tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận và tạo điều kiện để đồng chí được làm việc, cống hiến cho tỉnh Lâm Đồng.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Tỉnh uỷ Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung các chức danh và miễn nhiệm các chức danh của HĐND theo quy định.

Đồng chí Trần Hồng Thái - Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng bày tỏ: Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự đối với cá nhân tôi; đồng thời, cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm nặng nề mà Đảng giao phó, tỉnh tin tưởng. 

Với trọng trách được giao, tôi sẽ học hỏi cầu thị, nỗ lực cố gắng hết mình, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới, kế thừa những thành quả trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng trong những năm vừa qua. 

UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.

Trên cơ sở thành tựu đã đạt được của tỉnh nhà, tôi nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết và kinh nghiệm công tác của mình, chung sức, đồng lòng cùng Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chung tay xây dựng tỉnh nhà, vì sự phát triển của tỉnh nhà, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân Lâm Đồng, xứng đáng là tỉnh đi đầu trong vùng Tây Nguyên.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Chính phủ, các Ban Bộ ngành Trung ương, các Tỉnh bạn và đặc biệt là sự phối kết hợp, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; sự đồng lòng chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh; sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các bậc lão thành. 

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và người đứng đầu là đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy với mục tiêu phát triển: "Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt" và phương châm hành động: "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, cùng với sự đoàn kết, nhất trí của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, nhất định tỉnh chúng ta sẽ phát triển nhanh, bền vững và đạt được những thành quả to lớn hơn.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Phúc phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Phúc nhấn mạnh: Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, tích cực và trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp lần này.

HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu chức danh Chủ tich HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khóa 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh theo thẩm quyền.

HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh sớm hoàn tất các thủ tục, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn, miễn nhiệm các chức danh lãnh đạo của HĐND tỉnh, trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khoá 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với các đồng chí vừa được HĐND tỉnh bầu, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.

Trong những tháng còn lại của năm 2024 và sau kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ có những hoạt động chuẩn bị cho các kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường lệ cuối năm, tôi đề nghị UBND tỉnh tập trung sức lực, khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện các nội dung để trình các kỳ họp của HĐND tỉnh theo thời gian đã đề ra.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận chủ động, tích cực tham gia góp ý đối với các dự thảo Nghị quyết do cơ quan chủ trì soạn thảo xin ý kiến; nghiên cứu, tổ chức phản biện xã hội đối với một số dự thảo Nghị quyết có nội dung, chính sách ảnh hưởng lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của đa số người dân và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh.

Báo Lâm Đồng trân trọng giới thiệu tiểu sử của đồng chí Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nguồn baolamdong