BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo 

Cập nhật ngày: 09/04/2017 - 20:51

BTNO - Mới đây, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT về việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật đối với giáo viên.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, việc tổ chức tuyển dụng giáo viên trong thời gian qua đã thể hiện sự công khai, minh bạch, tuyển dụng đúng người, đúng việc theo nhu cầu công tác.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chính sách lương, phụ cấp ưu đãi và chế độ đãi ngộ vật chất khác được thực hiện theo quy định hiện hành.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT nhìn nhận, một trong những bất cập hiện nay là chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với cơ quan quản lý hành chính ngành Giáo dục và đào tạo lại thấp hơn so với phụ cấp chức vụ của đơn vị sự nghiệp.

Cụ thể, vị trí trưởng phòng ở Sở GD&ĐT có phụ cấp chức vụ là 0,5, trong khi hiệu trưởng trường THPT loại 1 mức phụ cấp là 0,7; phụ cấp phó trưởng phòng GD&ĐT huyện là 0,2, bằng với phụ cấp tổ trưởng chuyên môn trường THCS  và thấp hơn phụ cấp tổ trưởng chuyên môn trường THPT (0,25)...

Cán bộ, công chức cơ quan Sở, Phòng GD&ĐT không được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo là không hợp lý. Điều này không động viên, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, vì về sở, phòng công tác thì mất phụ cấp thâm niên.

Một khó khăn của giáo dục mầm non được lãnh đạo Sở nêu ra: Tỷ lệ bố trí giáo viên mầm non hiện nay còn thấp, chưa đạt yêu cầu theo quy định (quy định 2,2 giáo viên/ lớp, hiện nay chỉ đạt 1,6 giáo viên /lớp).

Ngoài nguyên nhân về cơ sở vật chất chưa đáp ứng kịp thời, việc hạn chế về chỉ tiêu biên chế được giao cho giáo dục mầm non trong thời gian qua khiến cho ngành giáo dục gặp khó khăn khi tuyển dụng giáo viên mầm non.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát của HĐND tỉnh nêu một số vấn đề về tình trạng thiếu giáo viên để dạy hai buổi/ngày; việc phân bổ kinh phí cho ngành; tình hình thực hiện quy định tự chủ tài chính trong nhà trường...

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT nêu một số kiến nghị, trong đó đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép ngành tuyển dụng nhân viên y tế học đường và kế toán trong nhà trường. Hai vị trí này trước đây có nhưng hiện đã bị tạm ngưng theo yêu cầu của Chính phủ.

Đ.V.T